Giá cả thị trường hôm nay 2/8: vận chuyển, giao hàng gặp khó khăn

(VOH) – Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom), các sàn thương mại đang gặp khó khăn trong khâu vận chuyển, giao hàng từ nhà sản xuất, đơn vị bán lẻ, kinh doanh tới tay người tiêu dùng.

Các sàn thương mại điện tử gặp khó trong khâu vận chuyển, giao hàng

Theo các sàn thương mại điện tử, hiện nay các đơn hàng trên sàn thương mại điện tử đang bị ùn ứ, trì hoãn do không thể giao đến khách hàng.

Vecom vừa có kiến nghị Thủ tướng giao cho UBND các địa phương, đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế để hỗ trợ người giao hàng tối ưu hóa hoạt động của mình, qua đó cũng giúp các sàn thương mại điện tử phục vụ người dân tốt hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Giá cả thị trường hôm nay 2/8/2021: Các sàn thương mại điện tử gặp khó trong vận chuyển, giao hàng 1
Ảnh minh họa: SGGPO

Cụ thể, kiến nghị cho phép lưu thông danh mục hàng hóa như trong điều kiện bình thường. Lý giải điều này, Vecom cho rằng nhu cầu của người dân, tổ chức rất đa dạng, không chỉ các mặt hàng thực phẩm mà còn nhiều sản phẩm khác để đáp ứng yêu cầu học tập và làm việc tại nhà và trực tuyến.

Nhiều mặt hàng bị xếp vào danh sách "không thiết yếu" nên không được thực hiện nhưng lại rất cần thiết với người dân. Ngay cả mặt hàng thiết yếu là thực phẩm tươi sống, rau củ quả, các sàn cũng phản ảnh không thể làm hết công suất vì trở ngại trong giao hàng liên quận trong khi thực tế có khi giao khác quận nhưng khoảng cách vận chuyển gần hơn giao cùng quận.

Đến thời điểm này, thành phố đã dần khắc phục được tình trạng khan hàng cục bộ ở các sản phẩm thiết yếu. Các địa phương đã áp dụng việc phát phiếu đi chợ cho các hộ dân để đảm bảo yêu cầu phòng tránh dịch COVID-19.

Giá cả thực phẩm tại siêu thị BigC:

Ức gà: 69.900 đồng/kg

Móng giò heo cắt khúc: 72.900 đồng/kg

Cá nục bông Nhật: 45.900 đồng/kg

Cá viên hấp basa gói 500g: 35.000 đồng/gói

Chanh không hạt: 12.900 đồng/kg

Quýt vàng Úc: 79.900 đồng/kg

Dưa leo: 24.900 đồng/kg

Bơ sáp loại 1: 19.800 đồng/kg

Cà rốt Đà Lạt: 21.900 đồng/kg

Bưởi năm roi túi lưới: 24.500 đồng/kg