Giá thép xây dựng hôm nay 13/2/2019: Hạ nhiệt sau thời gian chạm ngưỡng kỷ lục

(VOH) – Lúc 10h00, ngày 13/2, giờ Việt Nam, giá thép thanh giao tháng 5 tiếp tục hạ nhiệt, giảm 57 nhân dân tệ xuống còn 3739 nhân dân tệ/tấn.

Trên sàn giao dịch Thượng Hải, hợp đồng thanh cốt thép giao tháng 5 tiếp tục hạ nhiệt, giảm 57 nhân dân tệ xuống còn 3739 nhân dân tệ/tấn.

Thị trường thép và quặng sắt giao sau của Trung Quốc giảm nhẹ vào thứ Ba 12/2 sau mức cao kỷ lục trong phiên trước đó vì các nhà đầu cơ lo lắng trong bối cảnh thương mại giữa Bắc Kinh và Washington.

Ảnh minh họa: internet

Các hợp đồng quặng sắt giao sau hoạt động mạnh nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đã giảm hơn 2,7% xuống còn 634 nhân dân tệ/tấn (tương đương 93,60 USD/tấn). Trong phiên trước đó, giá quặng sắt đạt đến giới hạn giao dịch hàng ngày là 8%, lên mức cao kỷ lục 652 nhân dân tệ/tấn.

Theo ước tính khoảng 70 triệu tấn quặng sắt đã bị giảm tại công ty khai thác khoáng sản lớn nhất thế giới - Vale SA, sau vụ vỡ đập ở Brazil vào tháng trước khiến ít nhất 165 người thiệt mạng.

“Nhiều quan điểm đồng thuận cho rằng tác động của vụ tai nạn đối với nguồn cung quặng sắt sẽ hạn chế và ngắn hạn. Ngược lại, theo quan điểm của chúng tôi, nó có ảnh hưởng lớn và lâu dài hơn”, chuyên gia phân tích Christopher LaFemina của Jefferies cho hay.

Trong khi đó, hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã bắt đầu một cuộc đàm phán mới trong tuần này với mục đích đi đến một thỏa thuận trước ngày 1/3, dự kiến thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu trị giá 200 tỉ USD của Trung Quốc ​​sẽ tăng từ 10% lên 25%.

Các nhà giao dịch Thượng Hải cho biết: “Thật khó để dự đoán liệu giá kim loại có hồi phục trở lại hay không vì vẫn còn nhiều điều không chắc chắn bắt nguồn từ những yếu tố cơ bản".

Giá thép xây dựng Thượng Hải cũng có chiều hướng đi xuống vào thứ Ba (12/2) sau khi giá quặng sắt giảm 1,8% xuống còn 3.785 nhân dân tệ/ tấn khi thị trường đóng cửa lúc 19h00 (giờ địa phương).

Giá hợp đồng thép cuộn cán nóng, thép dẹt giảm 1,9% xuống 3.674 nhân dân tệ/tấn.

Giá than luyện cốc trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 0,8% lên 1.291,5 nhân dân tệ/tấn, trong khi giá than cốc giảm 1% xuống 2.100,5 nhân dân tệ/tấn.

Giá thép trong nước tăng

Đầu năm 2019, giá thép trong nước tăng nhẹ do giá thép tại Trung Quốc giữ xu hướng phục hồi và giá vật liệu thô tăng mạnh.

Đại diện một công ty thép lớn trong nước cho biết: “Công ty đã điều chỉnh tăng giá thép một đợt vào cuối tháng 12 năm ngoái. Ngày 18/1, công ty đã điều chỉnh tăng 250 đồng/kg”.

Khoảng đầu tháng 1, một số doanh nghiệp thép lớn của Trung Quốc cũng thông báo tăng giá bán thép giao trong tháng 3.

Trong đó, Baoshan Iron & Steel, công ty thép niêm yết lớn nhất Trung Quốc, sẽ tăng giá bán một số sản phẩm thép giao trong tháng 3 thêm 50 nhân dân tệ/tấn (7,3 USD/tấn).

Thị trường thép tại Trung Quốc giữ xu hướng phục hồi nhẹ kể từ đầu năm khi chính quyền các địa phương siết hoạt động sản xuất để đảm bảo mục tiêu phát thải và chính phủ cấm xây mới các dự án thép. Đầu tuần này, giá thép xây dựng tại thị trường này từng lên đỉnh hai tháng.

Giá thép xây dựng hôm nay 12/2/2019: Giá thép giảm - Giá thép thanh giao tháng 5 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 84 nhân dân tệ xuống còn 3.772 nhân dân tệ/tấn vào lúc 9h55, ngày 12/2, giờ Việt Nam.
Giá heo hơi hôm nay 13/2/2019: Miền Trung giá vẫn thấp nhất - Giá heo hơi đang tăng tại một số tỉnh thành. Tuy vậy, miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên vẫn là nơi giá ít biến động và đang ở mức thấp nhất nước.