Giá thép xây dựng hôm nay 7/3/2019: Thép, quặng sắt giảm do các biện pháp chống ô nhiễm

(VOH) - Giá nguyên liệu thô sản xuất thép của Trung Quốc giảm sau khi thành phố sản xuất thép hàng đầu Đường Sơn duy trì cảnh báo khói bụi cao nhất trong bối cảnh thời tiết bất lợi.

Giá thép, quặng sắt giảm

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải đang trên đà lao dốc, giảm 23 nhân dân tệ xuống còn 3.755 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h40, ngày 7/3, giờ Việt Nam.

sản xuất thép

Ảnh minh họa: internet

Thứ Tư 6/3, giá nguyên liệu sản xuất thép của Trung Quốc giảm sau khi thành phố sản xuất thép hàng đầu - Đường Sơn tiếp tục đưa ra cảnh báo khói bụi cấp cao nhất trong điều kiện thời tiết bất lợi và chính phủ tuyên bố sẽ mở rộng các biện pháp chống khói bụi.

Cảnh báo cấp 1, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo ô nhiễm 4 tầng của Trung Quốc, đã được áp dụng từ ngày 1/3 và yêu cầu các nhà máy thép phải giảm 40 - 70% sản lượng hoặc thậm chí ngừng sản xuất tùy thuộc vào quy mô xả thải của họ.

Giá hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Đại Liên giảm 1,2% xuống còn 610 nhân dân tệ/tấn (tương đương 90,86 USD/tấn) và ở mức 610,5 nhân dân tệ vào cuối phiên giao dịch.

Giá than mỡ giảm 0,8% xuống còn 1.266,5 nhân dân tệ/tấn và than cốc giảm 1,1% xuống còn 2.063,5 nhân dân tệ/tấn.

Giá thép thanh xây dựng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 1,2% xuống còn 3.737 nhân dân tệ/tấn. Giá thép cuộn cán nóng sử dụng để sản xuất xe hơi và đồ gia dụng giảm 1,6% xuống còn 3,708 nhân dân tệ/tấn.

Tuy nhiên giao dịch bị chững lại phần lớn thời gian trong ngày. "Không có động thái mạnh mẽ nào từ các nhà đầu tư vì thị trường đang chờ đợi tin tức từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung", chuyên gia nghiên cứu của ANZ cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ từ chối kí kết thỏa thuận nếu các điều khoản thương mại của Trung Quốc không phù hợp nhưng Mỹ sẽ tiếp tục đàm phán, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Ba 5/3.

Mặc dù có một số dấu hiệu tích cực từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, thị trường giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn không bớt căng thẳng, theo ông Darren Toh, chuyên gia phân tích dữ liệu tại công ty Tivlon Technologies có trụ sở tại Singapore.

Chuyên gia phân tích Richard Lu của CRU tại Bắc Kinh cho biết: "Hiện tại không thể suy đoán được điều gì, một số hoạt động xây dựng đã bị đình chỉ trong khi Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (NPC) đang diễn ra".

Cuộc họp thường niên NPC sẽ diễn ra tại Bắc Kinh trong tuần này để thảo luận về các chính sách kinh tế và chính trị.

Trung Quốc mở rộng các biện pháp chống khói bụi như giảm sản lượng và hạn chế giao thông trong mùa đông thứ ba liên tiếp, theo kế hoạch chống ô nhiễm môi trường Bộ Môi trường công bố vào thứ Tư 6/3

Doanh nghiệp thép Hàn đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

 Nhiều doanh nghiệp thép Hàn Quốc đang lên kế hoạch đẩy mạnh thị trường Việt Nam nhờ những đánh giá tích cực về lợi thế nhân công, sự ổn định chính trị và thiện chí hợp tác của các doanh nghiệp Việt

Hiện nay, không chỉ các tập đoàn lớn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hàn Quốc hoạt động trên nhiều lĩnh vực đang quan tâm tới môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh ở Việt Nam. Theo đánh giá của các doanh nghiệp Hàn Quốc, cơ hội đầu tư tại Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, nhất là khi Việt Nam đã trở thành thành viên được hưởng lợi nhiều nhất từ Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Trong buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp thép Hàn Quốc, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam cũng là một câu chuyện thành công sau khi Việt Nam tiến hành mở cửa nền kinh tế cho các nhà đầu tư nước ngoài..

Giá thép xây dựng hôm nay 6/3/2019: Giá thép và quặng sắt kết thúc chuỗi tăng 4 ngày – Giá thép cây và quặng sắt đều giảm sau khi tăng trong 4 phiên liên tiếp, do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại tại quốc gia tiêu thụ kim loại này tiếp tục làm lu mờ triển vọng nhu ...
Giá xăng dầu hôm nay 7/3/2019: Diễn biến trái chiều do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng mạnh- Giá xăng dầu hôm nay diễn biến trái chiều sau khi số liệu của chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ tăng mạnh, mặc dù dự trữ xăng giảm tuần thứ 3 liên tiếp.