Giá vàng hôm nay 19/4/2017: Chênh lệch giá vàng thế giới hơn 1,4 triệu đồng

(VOH) – Giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi đạt đỉnh cao nhất trong năm tháng qua. Diễn biến có phần ảm đạm của giao dịch trong nước trước sự sôi động của thị trường vàng thế giới kéo chênh lệch giá vàng thu hẹp đáng kể, còn ở mức hơn 1,4 triệu đồng/ lượng.

Hình minh họa. Phương Nguyệt

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá không đổi so với chốt phiên trước (18/4) ở cả chiều mua và chiều bán.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC sáng 19/4 ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng ngang bằng so với cuối giờ chiều qua.

Giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi lên đỉnh cao nhất trong 5 tháng. Lúc 8 giờ 30 sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1287.54-1287.79 USD/ ounce. Giá thế giới quy đổi 35. 39 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới chỉ còn thấp hơn giá vàng trong nước 1,42 triệu đồng /lượng

Đêm qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã bất ngờ kêu gọi 1 cuộc bầu cử sớm vào tháng 6 tới, trái ngược với tuyên bố trước đây rằng sẽ không có cuộc bầu cử nào trước năm 2020. Sự bất đồng quan điểm trong chính phủ Anh về vấn đề Brexit là nguyên nhân khiến bà May tìm đến một cuộc bầu cử sớm. Quyết định này khiến đồng Bảng Anh tăng mạnh và gây áp lực giảm giá lên đồng USD.

Giới đầu tư cũng đang ngóng chờ cuộc bầu cử tại Pháp vòng 1 vào Chủ Nhật này và vòng 2 vào ngày 7/5. Cuộc chạy đua sát sao trong cuộc bầu cử tại Pháp khiến nhiều người lo ngại. Bất ổn tại châu Âu là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Giá vàng thế giới còn được hỗ trợ bởi căng thẳng có chiều hướng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa hàng tuần.

Do vậy giới đầu tư vẫn kỳ vọng rằng vàng giảm giá chỉ là tạm thời, xu hướng sắp tới vẫn là tiếp tục tăng giá.