Lãnh đạo thành phố đến thăm Công ty cảng Container Trung tâm Sài Gòn

(VOH) - Sáng ngày 1/1/2015, đoàn lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh do Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tất Thành Cang dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Công ty cảng Container Trung tâm Sài Gòn (SPCT).

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty cảng Container Trung tâm Sài Gòn cho biết, tổng doanh thu năm 2014 tăng 52,6% so với năm 2013 và tổng sản lượng năm 2014 tăng 30% so với năm 2013. Tuy nhiên, SPCT vẫn còn những hạn chế như: sản lượng khai thác chỉ mới đạt hơn 50% công suất, thiếu hệ thống hỗ trợ. Về phương hướng cho năm 2015, SPCT phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng ít nhất bằng năm 2014. Phát triển các dịch vụ cảng (logistic) bằng việc huy động các nguồn vốn từ bên ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tất Thành Cang- Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: "Hàng hóa qua cảng SPCT vừa góp phần phát triển kinh tế khu vực trọng điểm phía nam và gắn chặt với chiến lược di dời cảng biển của thành phố Hồ Chí Minh, phát triển dịch vụ logistic và công nghiệp. Tuy nhiên, phát triển cảng này chưa tương xứng với tiềm năng. Tôi đề nghị ở cảng là chúng ta tiếp tục nâng cao các hoạt động và chất lượng dịch vụ của mình, chính quy, hiện đại và đảm bảo được dịch vụ thật tốt".

Cùng ngày Công ty Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT) cũng đã đón chuyến tàu đầu tiên của năm 2015 mang tên King Brian của công ty vận tải CMA (Pháp) cập cảng. Tàu có chiều dài 182m, tổng vận tải hơn 24.000 tấn, sức chở 1.710 TEU.

Tàu King Brian cập cảng lúc 08g sáng ngày 1/1/2015. Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tất Thành Cang đã đến chúc mừng và tặng quà cho thuyền trưởng của tàu King Brian. 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang tặng quà chúc mừng chuyến tàu  cập cảng SPCT đầu tiên của năm 2015  - Ảnh: Hà An