Một nhãn hiệu trà sữa Đài Loan rút khỏi thị trường Việt Nam

(VOH) - Từ ngày 15/7, một số cửa hàng trà Ten Ren sẽ đóng cửa, bắt đầu cho việc thương hiệu trà Đài Loan này sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam sau gần 2 năm xuất hiện ở đây.

Đại diện Công ty cổ phần TMDV Trà cà phê VN (The Coffee House) - đơn vị nhận nhượng quyền độc quyền chuỗi Ten Ren's tea tại thị trường Việt Nam - cho biết việc đóng cửa 23 cửa hàng ở TPHCM và Biên Hòa sẽ được thực hiện từ ngày 15/7 và ngày hoạt động cuối cùng của thương hiệu trà này ở Việt Nam là 15/8.

Theo The Coffee House, quyết định đóng cửa được đưa ra sau nhiều cân nhắc khi nhận thấy mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng. Với kết quả chưa đạt như kỳ vọng, Ten Ren sẽ ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng này và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này.

Theo đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa Ten Ren là một phần kế hoạch thay đổi chiến lược của chuỗi. Công ty đang muốn tập trung hơn cho chuỗi cà phê The Coffee House. Toàn bộ nhân viên của Ten Ren hiện tại cũng sẽ được đào tạo phục vụ cho chuỗi cà phê hiện hữu. 

Hãng trà sữa Đài Loan thông báo sẽ ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam với ngày hoạt động cuối cùng là 15/8/2019 - Ảnh: Ten Ren VN

Cùng với việc đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống Ten Ren, chuỗi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng thành viên thông qua ứng dụng (app). Toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, sáp nhập vào hệ thống The Coffee House.

Ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2017, thương hiệu trà sữa Ten Ren của Đài Loan được The Coffee House mua nhượng quyền về trong thời điểm thị trường trà sữa Việt Nam tăng trưởng nóng. Ngay khi vừa ra mắt, The Coffee House đã chuyển đổi một số bằng chính, doanh thu cao của hệ thống thành cửa hàng trà cho thấy quyết tâm phát triển thương hiệu trà ở Việt Nam.  

Đến năm 2018, ước tính cả nước có khoảng 30 thương hiệu trà sữa với 1.500 cửa hàng. Giá mỗi ly trà sữa dao động khoảng 30.000 - 60.000 đồng. Tuy nhiên, bước sang năm 2019, một số cửa hàng trà sữa nhỏ bắt đầu rút lui và thị trường ít ghi nhận sự góp mặt của những tên tuổi mới.

Trong một khảo sát nhỏ do Q&Me thực hiện gần đây, trà sữa vẫn là thức uống được ưa thích nhất trong giới trẻ, chiếm 31% bình chọn. Các thức uống còn lại bao gồm nước ép quả (23%), sinh tố (23%) và nước ngọt có gas (17%).