Phỏng vấn Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe về giấy phép lái xe giả

(VOH) - Trong năm 2008, Sở GTVT TPHCM phát hiện 544 hồ sơ có vấn đề gồm 267 giấy phép lái xe giả, 146 giấy phép lái xe cạo sửa để họ tên người khác, nâng bậc hạng xe và 131 giấy phép lái xe mô tô chuyển thành giấy phép lái xe ô tô đổi họ tên người khác.

Phỏng vấn  Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe về giấy phép lái xe giả

(VOH) - Từ năm 2007 cho đến nay cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều đối tượng sử dụng giấy phép lái xe giả và dỏm. Trong năm 2008, trong 676 hồ sơ nhờ xác minh của các ngành chức năng chuyển qua, phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe thuộc Sở GTVT TPHCM phát hiện 544 hồ sơ có vấn đề gồm 267 giấy phép lái xe giả, 146 giấy phép lái xe cạo sửa để họ tên người khác, nâng bậc hạng xe và 131 giấy phép lái xe mô tô chuyển thành giấy phép lái xe ô tô đổi họ tên người khác. Số giấy phép lái xe trên nhiều hơn so với số giấy phép lái xe giả và dỏm bị phát hiện trong năm 2007 và những tháng đầu năm 2009, phòng cũng phát hiện hơn chục trường hợp giấy phép lái xe giả, trong đó có cả giấy phép lái xe giả mang yếu tố nước ngoài.

Cuộc trao đổi giữa phóng viên Ngọc Xuân với Ông Dương Tự Lực, Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TPHCM sẽ cho biết thêm tình hình trên và đang phối hợp các ngành để có giải pháp ngăn chặn tình trạng trên.

Ngọc Xuân