Sản phẩm thủ công của người khuyết tật được bán ở đường sách Nguyễn Văn Bình

(VOH) - Tọa đàm “Doanh nghiệp xã hội: Câu chuyện khởi nghiệp và mô hình kinh doanh” và khai trương Kymviet store 3 tại Đẹp Café nằm trên phố đi bộ Nguyễn Văn Bình, TPHCM diễn ra vào sáng 24/9.

Sản phẩm thủ công của người khuyết tật

Kymviet là cơ sở sản xuất do những người khuyết tật sáng lập để tạo việc làm cho người khuyết tật với tỷ lệ 65%. Những sản phẩm tại đây đều chứa cái "hồn" rất riêng của người thợ tuy khiếm khuyết về thân thể nhưng đã vượt lên trên số phận khẳng định bản thân, hòa nhập xã hội một cách bình đẳng.
 
Sản phẩm thủ công của người khuyết tật được bày bán tại Đường Sách Nguyễn Văn Bình. 

Các sản phẩm tinh xảo, độc đáo vừa có tính năng sử dụng lâu dài lại vừa có tính thẩm mỹ cao. Nguyên liệu là vải cotton, vải bố, vải thổ cẩm, bông, cát biển Quảng Bình, quế Trà Mi (Quảng Nam), hồi (Lạng Sơn), gạo rang, hương liệu quế, hồi...có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn, nguyên liệu tự nhiên.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã giới thiệu một số mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam và trên thế giới như: Doanh nghiệp xã hội Koto, Tò he, Kymviet… phân tích những khó khăn khi khởi nghiệp, nguyên nhân thất bại và những điều làm nên thành công.