Sẽ công khai việc chi tiêu quỹ bình ổn giá xăng dầu

(VOH) - Nền kinh tế nước ta vẫn đang gặp nhiều khó khăn, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, hụt thu ngân sách, nguy cơ tăng trưởng không đạt mục tiêu. Đây là những vấn đề mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đang phải đối mặt để giải quyết.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Dân Trí

Tại báo cáo của Chính phủ cho thấy, tổng thu cân đối ngân sách Nhà nước 5 tháng ước đạt 299.000 tỷ đồng, bằng chưa đầy 36,6% dự toán. Trong khi đó, áp lực giảm thu vẫn là việc mà Chính phủ phải làm khi nhiều doanh nghiệp đã kiệt sức vì lãi suất, thuế và chi phí đầu vào. Về hướng giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết:

Xăng dầu luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân và doanh nghiệp. Một người dân gửi câu hỏi đến Bộ trưởng: Chưa thấy Bộ Tài chính công khai việc chi tiêu quỹ bình ổn giá xăng dầu, trừ 1 lần duy nhất trả lời trên phương tiện truyền thông, nhưng sau đó lại không thấy động thái gì nữa.  Là người mới nắm cương vị Bộ trưởng Tài chính, quan điểm của Bộ trưởng như thế nào trước yêu cầu cần công khai quỹ bình giá ổn xăng dầu? Về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: