Tọa đàm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại cộng đồng dân cư

(VOH) - Sáng 20/9, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM tổ chức buổi tọa đàm về các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại cộng đồng dân cư năm 2013.
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là biểu hiện của lòng yêu nước. Ảnh: hvnclc.com.vn

Từ đầu năm 2013 đến nay, hệ thống mặt trận tổ quốc đã triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến địa bàn dân cư thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như băng rôn, pano, tổ chức tọa đàm, hội thi, các phiên chợ hàng Việt...

Việc triển khai sâu rộng cuộc vận động đã đem lại những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, giúp doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường, mạnh dạn đầu tư, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng, có thể cạnh tranh với hàng ngoại đáp ứng được nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã trình bày nhiều ý kiến và đưa ra các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại cộng đồng dân cư của 24 quận - huyện. Ông Huỳnh Đăng Linh - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố cho biết: "Chúng ta có những chuyên đề để các nhà quản lý nghe nhà sản xuất, nhà phân phố, người tiêu dùng phản ảnh về tình trạng sử dụng hàng Việt Nam hiện nay, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng nhái mà các cơ quan chức năng, quản lý thị trường làm không tới nơi tới chốn thì sẽ không bảo vệ được nhà sản xuất, nhà phân phối. Bên cạnh đó, chúng ta làm tốt việc đó cũng giúp người tiêu dùng không phải sử dụng những hàng gian, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Mặt trận tổ quốc tại các phường - xã, quận - huyện thông qua sự hỗ trợ hướng dẫn của quận - huyện thì chúng ta tổ chức nhiều cuộc để người dân, người tiêu dùng gặp gỡ nhà sản xuất, thông qua những hội chợ hàng Việt, phiên chợ hàng Việt hoặc những buổi đối thoại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng tại địa bàn dân cư, nếu làm được như vậy thì chúng ta sẽ thực hiện được một cách có hiệu quả thiết thực cuộc vận động này theo chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước".