TP.HCM: Đảm bảo đủ hàng hóa bình ổn phục vụ Tết Quý Tỵ 2013

(VOH) - Ngày 17/1, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đoàn kiểm tra TP.HCM đến thăm và làm việc tại trang trại chăn nuôi sản xuất con giống của công ty TNHH Phạm Tôn (tại tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu) và tại nhà máy sản xuất sữa Dielac của công ty cổ phần sữa Việt Nam (tại Đồng Nai) về vấn đề chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn đã có kế hoạch, dự trữ hàng hóa, huy động đội ngũ bán hàng ở tất cả các kênh, đảm bảo không thiếu hàng trong dịp Tết nguyên đán 2013 (ảnh: internet)

Theo báo cáo của công ty Phạm Tôn thì hiện tại công ty đã có được trại giống và nhà máy ấp tại khu vực Bà Rịa, Vũng Tàu với số lượng 40.000 con và trại thịt được đầu tư chăn nuôi tại Đồng Nai với tổng đàn trên 500.000 con. Công ty đã đầu tư trang thiết bị máy móc tại nhà máy giết mổ với công suất từ 35.000 đến 40.000 con, 1 ca/ngày, dự kiến trong năm 2013 công ty sẽ xây dựng thêm hệ thống nhà xưởng và dây chuyền sản xuất, nâng công suất giết mổ lên đến 50.000 tới 60.000 con, 1 ca/ngày. Bà Tôn Thanh Thùy - Giám đốc công ty Phạm Tôn nhận định:


Đối với công ty sữa Vinamilk thì tốc độ tăng trưởng doanh thu năm 2012 là hơn 27.300 tỉ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD, nộp ngân sách hơn 2.900 tỉ đồng. Năm 2012 cũng là năm sản lượng tiêu thụ của Vinamilk đạt được cao nhất từ trước tới nay với trên 4 tỉ sản phẩm. Theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành sản xuất và phát triển sản phẩm mới Vinamilk cho biết:


Sau khi thăm hỏi, làm việc và đi thăm trang trại của công ty Phạm Tôn và nhà máy sản xuất sữa Dielac của công ty Vinamilk, Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá rất cao những thành quả cũng như đóng góp của các doanh nghiệp tham gia bình ổn. Bà Nguyễn Thị Hồng nói:


Như vậy, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, thì các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn đã có kế hoạch, dự trữ hàng hóa, huy động đội ngũ bán hàng ở tất cả các kênh, đảm bảo không thiếu hàng. Nên người tiêu dùng có thể an tâm hưởng trọn niềm vui trong dịp Tết năm 2013.