TPHCM: Cây bưởi Diễn chưng Tết hơn trăm quả giá 42 triệu đồng

(VOH) - Tại đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức, TPHCM), cây bưởi Diễn trưng Tết có giá cao nhất là cây bưởi cao khoảng 3m, có hơn 100 trái và được bán với giá khoảng 42 triệu đồng.

Mặc dù còn tròn 1 tháng nữa mới tới Tết Tân Sửu nhưng hàng trăm gốc bưởi Diễn bonsai đã được bày bán khá nhiều trên đường Mai Chí Thọ (TP. Thủ Đức).

Bưởi Diễn năm nay đẹp và nhiều trái hơn so với năm trước. Tuy nhiên, do bưởi được trồng nhiều và một phần ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên giá thấp hơn đôi chút.

bưởi diễn, voh.com.vn
Cây bưởi Diễn trưng Tết giá 42 triệu đồng hiện có khoảng hơn 100 trái.

Ông Trịnh Minh Tú, đại lý cây cảnh Minh Tân cho hay, năm nay, bưởi Diễn khá đẹp nhưng mặt bằng giá chung giá thấp hơn khoảng 20% so với năm trước. Loại bưởi nhỏ từ 19-25 trái có giá bán dao động từ 5-7 triệu đồng, loại nhiều trái hơn một chút có giá từ 10-15 triệu đồng, trong khi cây lớn có giá từ 30-40 triệu đồng. 

bưởi diễn, voh.com.vn
Bưởi Diễn năm nay đẹp và nhiều trái hơn năm ngoái nhưng giá thấp hơn.
bưởi diễn, voh.com.vn
Bưởi diễn nhiều trái, trái vàng rực rỡ đẹp mắt nên được nhiều người chọn trưng Tết.

Tại đại lý cây cảnh Minh Tân, số lượng bưởi vận chuyển từ Hà Nội vào TPHCM trong dịp này là khoảng 80 cây, trong đó, 30% số này đã được khách hàng đặt mua.

bưởi diễn, voh.com.vn
Những cây bưởi mới được vận chuyển từ miền Bắc vào sẽ được che nắng để dần thích nghi với thời tiết nắng nóng của miền Nam.

Nếu như mai và tắc là hai loại cây trưng Tết phổ biến của người miền Nam thì vài năm trở lại đây, bưởi Diễn là loại cây được nhiều người dùng để chưng Tết, đặc biệt là những người miền Bắc sinh sống lâu năm tại TPHCM.

Bưởi Diễn có đặc trưng là quả có mùi thơm dễ chịu, thanh mát. Cây bưởi bonsai chưng được lâu, có thể qua tới hết tháng 2 Âm lịch – đây chính lý do mà ngày càng có nhiều người chọn cây bưởi để trang trí nhà cửa trong dịp Tết.

Bưởi Diễn có nguồn gốc tại Hà Nội, trước đây được trồng nhiều tại huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng. Khoảng chục năm trở lại đây, diện tích bưởi Diễn ngày càng được mở rộng với quy mô ngày càng lớn. Điển hình như tại các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang

Bưởi Diễn trưng Tết có nhiều trái là do được nhà vườn ghép trái từ lúc còn nhỏ, trong đó có khoảng 20% là trái của cây, số còn lại được ghép thêm.

bưởi diễn, voh.com.vn
Bưởi Diễn được bày bán chủ yếu trên đường Mai Chí Thọ, TP. Thủ Đức.