TPHCM tăng cường quan hệ hợp tác với Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Hoa Kỳ

(VOH) - Tối 15/5, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp đoàn Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Hoa Kỳ (CEA) do ông Gary Ghapiro - Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Hiệp hội dẫn đầu đến chào xã giao nhân chuyến làm việc của đoàn tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết: hiện Hoa Kỳ là nước có du khách đến TPHCM chiếm số lượng cao nhất và hiện có khoảng 264 dự án của doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào TPHCM với tổng vốn đầu tư khoảng 600 triệu USD. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Hoa Kỳ và TPHCM đang ngày càng phát triển, năm 2012 đạt 4,5 tỷ USD. 

Trong sự phát triển và hội nhập, Việt Nam cũng như TPHCM luôn kêu gọi sự đầu tư của các nước, riêng đối lĩnh vực điện tử, TPHCM rất quan tâm và mong muốn qua chuyến thăm của đoàn sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử, công nghệ cao.

Thay mặt đoàn, ông Gary Ghapiro đánh giá cao tiềm năng, sự phát triển của Việt Nam và đặc biệt coi trọng quan hệ đối tác với Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.