Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz

(VOH) - Nhờ thực lực của bản thân mà Dương Tử đã trở thành ngôi sao hàng đầu Cbiz như hiện nay. Tuy nhiên, sự nổi tiếng đã vô tình mang cô đến với những thị phi và bị mất điểm trong mắt công chúng.

Trong lúc chờ đợi phim mới của Dương Tử hãy cùng xem lại sơ lược tiểu sử của nàng Tiểu Hoa này nhé!

1. Dương Tử profile

  • Tên: Dương Tử
  • Hán tự: 杨紫 - Bính âm: Yáng Zǐ
  • Tên tiếng Anh: Andy Dương
  • Tên khai sinh: Dương Ni Áo
  • Ngày sinh: 6/11/1992
  • Nơi sinh: Phòng Sơn, Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Chiều cao: 167cm
  • Học vấn: Học viện Điện ảnh Bắc Kinh
  • Năm hoạt động: 1997 - nay
  • Công ty: Hoan Thụy Thế Kỷ
  • Fandom của Dương Tử: Tử Mễ
  • Dương Tử Weibo: https://www.weibo.com/andyisme
VOH-tieu-su-duong-tu-anh1
Dương Tử, người đẹp tài năng nhưng cũng không thiếu thị phi.

Dương Tử tên thật là Dương Ni Áo, sinh tại Phòng Sơn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Năm 2014, Dương Tử tốt nghiệp ngành biểu diễn khóa 2010 Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Dương Tử tham gia nghệ thuật từ năm 5 tuổi và bắt đầu trở thành sao nhí triển vọng sau bộ phim truyền hình Nhà Có Trai Có Gái. Sự nghiệp của Dương Tử ngày càng thăng hạng khi cô tham gia vào Hoan Lạc Tụng, Tru Tiên Thanh Vân Chí và bùng nổ với Hương Mật Tựa Khói Sương, Cá Mực Hầm Mật. Sắp tới đây, Dương Tử sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ với Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều HơnThanh Trâm Hành.

2. Hành trình sự nghiệp của Dương Tử

2.1 Năm 1997 - 2005: Tham gia đóng phim và nổi tiếng

Từ năm 1997, Dương Tử đã bắt đầu tham gia đóng phim và chỉ đảm nhận những vai quần chúng. Đến năm 2005, bộ phim Nhà Có Trai Có Gái thành công đã giúp cho Dương Tử được nhiều người nhớ mặt gọi tên. Từ đó, Dương Tử trở thành sao nhí ăn khách trên màn ảnh.

VOH-tieu-su-duong-tu-anh2
Dương Tử khi đóng Nhà Có Trai Có Gái.

2.2 Năm 2006 - 2017: Có chỗ đứng vững chắc trong Cbiz

Với bước đệm vững chắc từ Nhà Có Trai Có Gái, Dương Tử tiếp tục tập trung diễn xuất. Cô tham gia nhiều phim truyền hình lớn nhỏ và còn lấn sân sang địa hạt điện ảnh. Những bộ phim đáng chú ý của Dương Tử trong giai đoạn này gồm có:

  • Thủ Mộc Nhân (2012)
  • Chiến Trường Sa (2014)
  • Hoan Lạc Tụng (2016)
  • Tru Tiên Thanh Vân Chí (2016)
  • Long Châu Truyền Kỳ (2017)
  • Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết (2017)
VOH-tieu-su-duong-tu-anh3
Dương Tử trong Chiến Trường Sa, Hoan Lạc Tụng, Long Châu Truyền KìTru Tiên Thanh Vân Chí.

Tháng 8/2016, tạp chí giải trí Nam Đô bình chọn Dương Tử là một trong Tứ Tiểu Hoa Đán sau 90 cùng với Trịnh Sảng, Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng. Cuộc bình chọn của Tuần san Nam Đô được đánh giá có chất lượng và uy tín hàng đầu Trung Quốc diễn ra 4 năm 1 lần.

VOH-tieu-su-duong-tu-anh5
Dương Tử được xếp vào hàng Tứ Tiểu Hoa Đán sau 90 cùng Quan Hiểu Đồng, Trịnh Sảng và Châu Đông Vũ.

2.3 Năm 2018: Sự nghiệp chạm đến đỉnh cao

Năm 2017, khi bộ phim đóng cùng Nhậm Gia Luân  Thiên Chi Kê Bạch Xà Truyền Thuyết lên sóng đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả. 

Tiếp đó, Hương Mật Tựa Khói Sương phát hành, nhanh chóng đưa sự nghiệp của Dương Tử chạm đến đỉnh cao. Khi ấy, Dương Tử - Đặng Luân trở thành hiện tượng trên màn ảnh nhỏ và trở thành cặp đôi được nhiều người yêu thích.

VOH-tieu-su-duong-tu-anh5
Vai diễn Cẩm Mịch của Dương Tử trong
Hương Mật Tựa Khói Sương.

Từ sao nhí nhẵn mặt trên màn ảnh, Dương Tử nay đã cho thấy sự trưởng thành trong diễn xuất và khẳng định vị trí của mình trong showbiz. Đến nay, mỗi khi nhắc đến phim Dương Tử, mọi người sẽ nghĩ ngay đến vai diễn Cẩm Mịch trong Hương Mật.

2.4 Năm 2019: Nhân khí càng tăng cao

VOH-tieu-su-duong-tu-anh6
Dương Tử và Lý Hiện trở thành một đôi ngọt ngào trong Cá Mực Hầm Mật.

Sau Hương Mật Tựa Khói Sương, Dương Tử tiếp tục thắng lớn với phim ngôn tình hiện đại Cá Mực Hầm Mật. Thời điểm ấy, Dương Tử, Lý Hiện cùng các diễn viên trong phim đều trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Dương Tử vốn đã nổi tiếng nay càng nổi tiếng hơn và được xếp vào hàng "nữ hoàng rating" bên cạnh Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Đường Yên sau khi Cá Mực Hầm Mật lên sóng.

Xem thêm: TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận gồm những ai?

VOH-tieu-su-duong-tu-anh7
Tạo hình sang chảnh của Dương Tử trong Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi.

Cùng năm, Dương Tử trở thành nữ chính trong phim truyền hình Chàng Trai Mạc Cách Ly Của Tôi. Bên cạnh đó, cô còn ghi điểm tuyệt đối với khán giả khi tham gia vào hai phim điện ảnh Nhân Chứng Thầm LặngLiệt Hỏa Anh Hùng (khách mời).

VOH-tieu-su-duong-tu-anh8
Dương Tử lột xác trong Nhân Chứng Thầm Lặng và lấy nước mắt khán giả trong Liệt Hỏa Anh Hùng.

Vào tháng 8/2019, Dương Tử xếp thứ 24 trong Danh sách Người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes.

2020 - 2021 - Vắng bóng vì ồn ào của bạn diễn

Trong năm 2020, Dương Tử có hai dự án đang chờ lên sóng gồm Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn đóng cùng Tiêu Chiến và  bộ phim cổ trang Thanh Trâm Hành cùng Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, trùng hợp thế nào mà cả hai bộ phim đều gặp "biến lớn" vì những ồn ào liên quan đến bạn diễn của nữ diễn viên. 

Cụ thể, Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn vốn đã đóng máy từ lâu, nhưng vì ồn ào của Tiêu Chiến và fan của anh mà bộ phim phải rơi vào cảnh không biết ngày nào mới lên sóng. Mặc dù phía nam diễn viên cũng đã lên tiếng nói rõ, nhưng vì cho rằng anh không biết quản lý fans hâm mộ, nên lượng công chúng tẩy chay Tiêu Chiến vẫn vô cùng đông đảo. 

Tháng 4/2021, tấm poster đôi đầu tiên và trailer của phim mới được phát hành. Tuy nhiên, về thời gian phát sóng của bộ phim vào thời điểm này vẫn còn là 1 ẩn số. Cuối cùng, dù là bộ phim hiện đại và đã hoàn tất từ lâu, nhưng Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn lại phải chịu cảnh ngồi im nhìn các tác phẩm "sinh sau đẻ muộn" lần lượt lên sóng. 

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 9
 

Quá mệt mỏi để chờ đợi Dư Sinh Xin Được Chỉ Giáo Nhiều Hơn, người hâm mộ chỉ mong sớm được gặp lại Dương Tử với tác phẩm Thanh Trâm Hành cùng Ngô Diệc Phàm. Tuy nhiên, biến cố đã bất ngờ ập đến với Ngô Diệc Phàm khi anh bị cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể. Sự nghiệp Ngô Diệc Phàm đang ở đỉnh cao bỗng chốc tan thành mây khói, Dương Tử "ngồi không cũng dính đạn", còn tác phẩm Thanh Trâm Hành thì rơi vào ngõ cụt.

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 10
 

2022: Trở lại náo nhiệt với loạt dự án phim mới

Có thể nói, Dương Tử là nữ diễn viên khá chăm chỉ của Cbiz khi liên tục ở phim trường để đóng phim. Tuy nhiên, không biết xui rủi thế nào mà bạn diễn của cô cứ liên tục gặp vận đen, khiến các bộ phim cũng rơi vào cảnh sầu thảm. 

Sau Tiêu Chiến và Ngô Diệc Phàm thì vào đầu tháng 3/2022, đến lượt bạn diễn một thời Đặng Luân cũng vướng vòng lao lý. Nam diễn viên bị phát hiện trốn thuế 170 tỷ đồng, đóng phạt gần 400 tỷ đồng. Cùng với đó, những tác phẩm phim ảnh có sự góp mặt của Đặng Luân cũng buộc phải gỡ bỏ, bao gồm Hương Mật Tựa Khói Sương đóng cùng Dương Tử. Vốn đã chờ đợi 2 năm vẫn chưa được gặp lại thần tượng, nay đến cả phim cũ để xem cũng bị gỡ mất. Tình cảnh này quả thật là khiến cho fan của cô nàng có khóc cũng không thể cam tâm. 

Xem thêm: Đặng Luân gánh chịu hậu quả nặng nề vì trốn thuế, nhưng 'đau' nhất chính là Dương Tử vì bỗng dưng bị réo gọi

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 11
 

Tuy nhiên, sau cơn mưa thì trời lại sáng, Dương Tử cũng không thể mãi mãi gặp vận đen. Vào ngày 15/03/2022, tác phẩm Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã chính thức lên sóng sau gần 3 năm "đắp chiếu". Vốn luôn nằm trong top những tác phẩm được mong chờ nhất, ngay khi lên sóng tập đầu tiên, bộ phim đã xác lập những kỷ lục khó có thể vượt qua.

Không chỉ giữ vị trí No.1 trên nhiều nền tảng xem phim trong nhiều ngày liền, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn còn có độ thảo luận cực kì cao với nhiều chủ đề được đem ra bàn tán. Trong đó, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi vì có nhiều tình tiết hấp dẫn hơn so với nguyên tác, cùng với đó là tương tác đáng yêu của cặp đôi Tiêu Chiến - Dương Tử. Có thể nói, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn chính là bộ phim Ngôn tình hiện đại Trung Quốc hot nhất 2022. 

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 12
 

Như để bù đắp cho hơn 2 năm vắng bóng, Dương Tử nhanh chóng trở lại với khán giả với dự án phim Trầm Vụn Hương Phai đóng cùng Thành Nghị. Đáng nói, bộ phim đã được nhà sản xuất bất ngờ tung ra mà không thông báo trước khiến người hâm mộ không kịp trở tay. Nhưng nhìn chung thì màn "đánh úp" này vẫn rất được lòng của đông đảo khán giả. 

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 13
 

Ngoài ra, vào ngày 10/9/2020 đã có thông tin chính thước Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim Nữ Tâm Lý Sư (Nữ nhà tâm lý học). Đây là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tất Thục Mẫn. Phim nói về quá trình trưởng thành của nhà tâm lý học Hạ Đốn. Được biết, phim đã lên sóng vào 23/11/2021.

VOH-phim-moi-cua-duong-tu
Dương Tử và Tĩnh Bách Nhiên đã xác nhận tham gai vào bộ phim Nữ Tâm Lý Sư.

2.6 Giải thưởng của Dương Tử

Năm Giải thưởng Hạng mục Phim
2013 Giải thưởng điện ảnh Kim Phượng Hoàng lần 14 Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất Thủ Mộc Nhiên
2016 Baidu Fan Appreciation Season Nhân vật của năm  
Chinese American Film Festival 20th Thiên sứ vàng phim truyền hình xuất sắc Trung Quốc  
Giải thưởng phim truyền hình Trung Quốc lần thứ 8 Giải thưởng Nữ diễn viên đang lên  
2017 Lễ trao giải video trực tuyến trên truyền hình Weibo  Giải thưởng nghệ sĩ đột phá  
Lễ trao giải Weibo Giải thưởng Nghệ sĩ nổi tiếng  
Lễ trao giải chất lượng phim truyền hình Trung Quốc lần 2 Hợp tác tốt nhất (cùng với 4 tỷ muội Hoan Lạc Tụng) Hoan Lạc Tụng
2018 Giải thưởng thời trang Sohu Nữ nghệ sĩ nổi tiếng  
Lễ trao giải Thịnh Điển Đầu Đề Nữ nghệ sĩ đáng chú ý nhất  
Đêm hội Weibo 2018 Nữ thần của năm Hương Mật Tựa Khói Sương
Phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2018
Giải thưởng Ngôi sao video Tencent lần thứ 12 Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng của năm 2018
Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24 Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Phim cổ trang)
2019 LHP điện ảnh Quốc tế Macao lần thứ 11 Nữ diễn viên phụ xuất sắc  
Bảng Tinh Thôi x Đằng Tấn Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất  
Đêm hội Gào thét Iqiyi Nữ thần gào thét  Cá Mực Hầm Mật (Giải phim của năm do người dùng bình chọn)
Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 26 Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình đề tài đương đại Trung Quốc Cá Mực Hầm Mật
Giải thưởng phim và truyền hình Sina Nữ diễn viên xuất sắc nổi tiếng nhất  
Feidian Baidu 2019 Minh tinh Phí Độ của năm  
Triển lãm phim điện ảnh sinh viên đại học Quảng Châu lần thứ 16 Nữ diễn viên phụ được sinh viên đại học yêu thích nhất  
Biểu đồ dữ liệu ảnh hưởng Zaker Nghệ sĩ có giá trị thương mại cao nhất  
Giải thưởng Netease Nữ diễn viên tốt nhất  
Xếp hạng hàng năm cho Phim và Mô hình Vai trò Truyền hình 2018 Nữ chính nổi tiếng của năm Hương Mật Tựa Khói Sương
Tencent Entertainment White Paper Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng của năm
LHP Truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 14 Bộ phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất
Tân Lãng 2019 Nữ diễn viên có nhân khí cao nhất năm  
Lễ trao giải Thịnh Điển Đầu Đề 2019 Nghệ sĩ toàn năng của năm  
Đêm hội Weibo 2019 Nữ thần của năm  
Liên hoan phim sinh viên đại học Trung Quốc lần thứ 8 Nữ diễn viên phim truyền hình được sinh viên quan tâm nhất Cá Mực Hầm Mật
Beijing News Weekly Nhật vật của năm
Giải thưởng phim truyền hình Weibo Nữ diễn viên xuất sắc nhất Cá Mực Hầm Mật
Xếp hạng hàng năm Phim và Mô hình Vai trò Truyền hình 2019 Nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất Cá Mực Hầm Mật
Đại hội công nghiệp và văn hóa giải trí lần thứ 2 Nữ diễn viên xuất sắc nhất (Kịch)
Cặp đôi đẹp nhất (với Lý Hiện)
2020 Đêm hội Weibo Nữ thần của năm  
Nghệ sĩ nhân khí của năm  

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về gia tài phim ảnh của Dương Tử?

3. Đời tư phủ đầy thị phi của Dương Tử

Khi độ nổi tiếng của Dương Tử tăng cao thì vô số thị phi lại lũ lượt kéo đến với người đẹp. Từ những tin đồn hẹn hò với đồng nghiệp, nghi vấn về nhân cách đến những scandal "tai bay vạ gió" từ chính fandom của mình. 

3.1 Yêu đương và tin đồn hẹn hò

Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt

VOH-tieu-su-duong-tu-anh10
Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt đường ai nấy đi sau 2 năm yêu nhau.

Hơn 20 năm hoạt động, Dương Tử chỉ công khai hẹn hò với nam diễn viên Tần Tuấn Kiệt. Cả hai bén duyên sau khi đóng chung trong Tru Tiên Thanh Vân Chí. Tuy nhiên, sau 2 năm yêu đương, hai người đã quyết định chia tay nhau.

Tưởng chừng mọi thứ đã êm ắng, nhưng đúng như câu nói "tình cũ không rủ cũng đến", cặp 2 bất ngờ vướng nghi vấn "nối lại tình xưa" sau 6 năm đường ai nấy đi. Cụ thể là vào tháng 5/2022, Blogger Trương Tiểu Hàn đã tung ảnh Dương Tử đi ăn cơm cùng Tần Tuấn Kiệt tại một tiệm cơm ở Hoành Điếm. Được biết, Tần Tuấn Kiệt ra về trước khoảng 30 phút, sau đó Dương Tử cùng hai người bạn khác mới rời đi. 

Trước những nghi vấn của công chúng, phía studio của Dương Tử sau đó đã lên tiếng phủ nhận, cho biết hai người chỉ là đang đi liên hoan cùng với những người bạn khác mà thôi. 

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 16
Dương Tử và Tần Tuấn Kiệt vướng nghi vấn quay lại, nhưng phía studio đã lên tiếng phủ nhận

Dương Tử và Lưu Học Nghĩa

Vừa vướng tin tái hợp với bạn trai cũ chưa bao lâu thì đến tháng 8/2022, Dương Tử lại vướng nghi vấn hẹn hò với mỹ nam Lưu Học Nghĩa. Nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc blogger Trương Tiểu Hàn tung đoạn video clip cho rằng Dương Tử và Lưu Học Nghĩa đang trong mối quan hệ yêu đương. Người này còn mô tả rất chi tiết quá trình "theo đuôi" hai ngôi sao Cbiz, trang phục và ngoại hình đều được mô tả chính xác.

Tuy nhiên, không để người hâm mộ phải đợi lâu, Dương Tử và Lưu Học Nghĩa đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn. Nữ diễn viên đưa loạt bằng chứng bao gồm cả lịch sử tin nhắn về buổi họp mặt của bạn bè để tăng tính thuyết phục. Nữ hoa 9x khẳng định: "Không muốn làm ảnh hưởng đến bạn bè của tôi cho nên tin đồn sai sự thật dừng ở đây thôi, cảm ơn mọi người đã quan tâm."

Xem thêm: Dương Tử phủ nhận tin đồn hẹn hò Lưu Học Nghĩa, Trương Dư Hi cũng bị 'réo gọi'

Profile tiểu sử Dương Tử: Nàng Tiểu Hoa 9x lắm thị phi của Cbiz 17
 

Danh sách người yêu tin đồn "dài như sớ"

Bên cạnh đó, Dương Tử từng vướng tin đồn mang thai với Hoắc Kiến Hoa, hẹn hò với Đặng Luân, Trương Nghệ Hưng, Vương Tuấn Khải hay thậm chí là kết hôn với Lý Hiện. 

Xem thêm: Vương Tuấn Khải để lộ manh mối hẹn hò với Dương Tử?

VOH-tieu-su-duong-tu-anh11
Những tin đồn tình ái của Dương Tử trong thời gian qua.

3.2 Dính phốt nhân cách

VOH-tieu-su-duong-tu-anh12
Sở hữu ngoại hình xinh xắn, đáng yêu nhưng nhân cách của Dương Tử lại liên tục bị mọi người chỉ trích.

Còn về phần nhân cách, Dương Tử bị dính liên hoàng phốt khi có thói quen kì lạ là thọc tay vào mũi bạn diễn, EQ thấp và còn bị tố hạch sách. Chưa hết, cô nàng còn thường xuyên có những pha "trượt tay" khiến dư luận dậy sóng như đăng ảnh ngụ ý mình bị cắm sừng, theo dõi tài khoản anti Tần Tuấn Kiệt, ấn like bình luận Quan Hiểu Đồng không xứng với Lộc Hàm....

3.3 Fandom hung hãn

VOH-tieu-su-duong-tu-anh13
Fan của Dương Tử thường xuyên giúp cô thu nạp thêm antifan.

Fandom của Dương Tử còn nổi tiếng là hung hãn, thường xích mích với các nhà khác nên khiến cô cũng bị ghét lây. Họ từng tấn công Weibo đạo diễn Thanh Trâm Hành để đòi phiên vị cho thần tượng. Fan Dương Tử còn chỉ trích Lý Hiện và Tiêu Chiến không ga lăng vì không giúp đỡ Dương Tử và còn hàng tá câu chuyện khác khiến mọi người đau cả đầu.

Xem thêm: Lí do gì khiến Dương Tử trở thành 'thánh nữ thị phi' của Cbiz?

3.4 Tranh cãi liên quan đến các diễn viên khác

Dương Tử - Triệu Lệ Dĩnh

Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh từng đóng chung trong phim cổ trang Tru Tiên Thanh Vân Chí. Lúc này, Triệu Lệ Dĩnh có tiếng tăm hơn Dương Tử nhưng cả hai đều có khả năng diễn xuất tốt nên đã xảy ra tranh cãi ai là nữ chính.

Mâu thuẫn giữa hai người càng tăng thêm khi trong buổi họp báo Triệu Lệ Dĩnh đã "phớt lờ" Dương Tử khiến cô bị cho là chảnh chọe. Nhưng sự thật là bà xã Phùng Thiệu Phong chỉ lỡ một nhịp khi Dương Tử đưa micro cho cô. Lúc này, fan Triệu Lệ Dĩnh mới công kích lại fan Dương Tử. Sau đó, tại buổi họp báo khác Dương Tử đã bật khóc vì không bảo vệ được fan, nhưng cô bị cho là đổ thêm dầu vào lửa. Ngoài ra, Dương Tử gọi Triệu Lệ Dĩnh là "chị gái đầu to" khiến fan nàng Triệu vô cùng bức xúc.

VOH-tieu-su-duong-tu-anh14
Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh mâu thuẫn suốt 4 năm vẫn chưa thể hóa giải?

Dù chỉ là cuộc chiến giữa fan nhưng kể từ đó đến nay Dương Tử và Triệu Lệ Dĩnh cũng ít tương tác với nhau. Đồng thời, Dương Tử còn cảm thấy không hài lòng khi bị nhận xét là người kế thừa của Triệu Lệ Dĩnh.

Dương Tử kiện fan Tiêu Chiến, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba

Dương Tử sở hữu nhiều fan nhưng số lượng antifan của cô nàng cũng thuộc dạng khủng. Cô thường xuyên hứng chịu những lời chỉ trích từ những người ghét bỏ, thậm chí không bản thân không làm gì. Thế nên, Dương Tử từng kiện fan của một số diễn viên khác vì hành động xúc phạm, nhục mạ cô.

VOH-tieu-su-duong-tu-anh15
Phòng làm việc của Dương Tử kiện antifan vì nhục mạ cô.

Điển hình như khi bức ảnh thân mật của Dương Tử và Tiêu Chiến trong phim Dư Sinh được đăng tải, Dương Tử đã bị tấn công bằng những lời lẽ khó nghe. Lúc này, Studio của Dương Tử đã liệt kê các tài khoản chửi bới cô, trong đó có fan Tiêu Chiến, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba và kiện họ.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử "chiến" nhau kịch  liệt

4. Dương Tử phẫu thuật thẩm mỹ

Đi kèm với sự nghiệp lên hương, nhan sắc của Dương Tử cũng ngày càng thăng hạng. Thế nên, Dương Tử có phẫu thuật thẩm mỹ không? là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân là do sự chênh lệch giữa nhan sắc hiện tại so với quá khứ quá lớn. Dương Tử đóng phim từ nhỏ nên ai cũng biết lúc bé cô có gương mặt tròn trịa, mắt bé.

Khi trưởng thành, Dương Tử lại hoàn toàn lột xác khi gương mặt trở nên gọn gàng, thanh tú. Do đó, không thể tránh khỏi sự ngờ vực về việc trùng tu nhan sắc. Thậm chí, một số người còn đưa ra bằng chứng Dương Tử đã chỉnh trán, mắt, mũi, miệng để tổng thể hài hòa như hiện tại.

VOH-duong-tu-phau-thuat-tham-my-anh1
Dương Tử khi còn là sao nhí và khi trưởng thành. Nhiều người tự hỏi rằng cô nàng "dậy thì thành công" hay đập mặt xây lại?

Đứng trước sự nghi ngờ đụng chạm dao kéo, Dương Tử từng chia sẻ cô là tạng người dễ tăng cân nên ngoại hình khá mũm mĩm. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã cố gắng giảm cân nên gương mặt cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, có người lại không tin lời biện minh của cô vì sự khác biệt quá rõ ràng. 

Đồng thời, thỉnh thoảng Dương Tử lại để lộ gương mặt cứng đờ, kém tự nhiên trước ống kính khiến công chúng không nghi ngờ cũng không được. Tuy nhiên, vài ý kiến cho rằng có một "mặt tiền" xinh đẹp là một lợi thế đối với các ngôi sao, thế nên Dương Tử đụng chạm dao kéo để bản thân hoàn hảo hơn cũng không có gì quá đáng.

VOH-duong-tu-phau-thuat-tham-my-anh2
Một số khoảnh khắc để lộ gương mặt cứng đờ khiến nghi vấn Dương Tử phẫu thuật thẩm mỹ càng thêm chắc chắn.

Tháng 11/2019, chủ đề Dương Tử trùng tu nhan sắc tiếp tục được bàn tán khi hình ảnh Dương Tử đến thẩm mỹ viện được lan truyền. Không giữ im lặng trước việc này, Dương Tử đã đăng lên Weibo hình ảnh phía sau gáy và nói: "Vừa mới làm việc xong, muốn nhanh chóng trước khi vào đoàn phim, nhân lúc rảnh rỗi đi chăm sóc da và cạo tóc gáy, không ngờ mọi người lại quan tâm đến vậy. Nếu đã thế thì thỉnh giáo mọi người lỗ chân lông bị viêm thì làm sao mới nhanh giảm vậy? Đến hôm nay vẫn còn đỏ".

VOH-duong-tu-phau-thuat-tham-my-anh3
Dương Tử bị cánh săn ảnh "bắt sống" khi đến thẩm mỹ viện.
VOH-duong-tu-phau-thuat-tham-my-anh4
Sau đó, cô đã phản hồi bằng cách đăng vùng gáy bị tổn thương.

Xem thêm: Từng bị nghi dao kéo, Dương Tử bỗng dưng đẹp xuất thần tại event

5. Mạng xã hội của Dương Tử

5.1 Weibo của Dương Tử

Weibo của Dương Tử là https://weibo.com/andyisme hiện đã đạt hơn 57 triệu người theo dõi. Nàng Tiểu Hoa hiếm khi chia sẻ ảnh đời thường của mình lên trang cá nhân mà chủ yếu chỉ đăng ảnh chụp tạp chí hay quảng bá phim.

VOH-duong-tu-weibo-anh1
Tài khoản Weibo của Dương Tử.
VOH-duong-tu-weibo-anh2
Những bức ảnh được Dương Tử đăng tải trên Weibo.

5.2 Instagram của Dương Tử

Tài khoản Instagram của Dương Tử là https://www.instagram.com/yangzi_official/ và tính đến tháng 9/2002 đã được 296 nghìn người follow. Khác với trên Weibo, Dương Tử đăng nhiều ảnh đời thường của mình nhiều hơn trên Instagram.

VOH-duong-tu-weibo-anh3
Instagram của Dương Tử.
VOH-duong-tu-weibo-anh4
Những bức ảnh đời thường xinh đẹp của nữ diễn viên.

Kết

Giữa showbiz cạnh tranh khốc liệt, có thể thấy hành trình từ sao nhí đến minh tinh hàng đầu của Dương Tử quả thực không dễ dàng. Từ khi còn là cô bé đến khi trưởng thành, Dương Tử vẫn luôn cố gắng chứng minh khả năng diễn xuất của mình để được mọi người công nhận. Cô nàng đã đánh đổi bằng cả thanh xuân để thu về trái ngọt cho mình.

Mặc dù đời tư thường vướng thị phi khiến cô bị mất hảo cảm với công chúng, nhưng nhờ tài năng cùng những bộ phim ăn khách đã giúp cô níu kéo được tình cảm của người hâm mộ. Thế nên, hãy tạm gác lại chuyện đời tư để chờ những bộ phim mới của Dương Tử nhé!