Bộ Văn hóa xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng mang huy hiệu lạ trong khi diễn

VOH - Trước đó, giọng ca Lâu Đài Tình Ái gây chú ý khi đeo huy hiệu không rõ nguồn gốc, mặc trang phục lạ.

Ông Lê Thanh Liêm, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã nhận được thông tin liên quan đến vụ trang phục gây tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời

bo-van-hoa-xu-ly-vu-dam-vinh-hung-mang-huy-hieu-la-trong-khi-dien
Bộ Văn hóa sẽ làm việc với Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: FBNV

Ông Liêm cho biết đã tiến hành làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM về trường hợp này. Chiều ngày 7/5, đại diện Sở sẽ tiếp tục làm việc với Đàm Vĩnh Hưng, sau đó báo cáo lại cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vào ngày 4/5, liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời của Đàm Vĩnh Hưng đã diễn ra với sự tham gia của nhiều khán giả. Ngay sau đó, nam ca sĩ mặc bộ trang phục gắn các huy hiệu lạ trên áo tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Khi tranh cãi ngày càng dâng cao, phía cơ quan chức năng nhanh chóng có động thái vào cuộc.

Phía Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đưa ra giải thích trên trang cá nhân của mình. Anh cho biết bộ quần áo biểu diễn này được nhà thiết kế Tuấn Trần thực hiện, lấy cảm hứng từ các sàn diễn thời trang quốc tế. Anh khẳng định các huy hiệu trên trang phục chỉ là phụ kiện trang trí bình thường, không có ẩn ý gì như các ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng giải thích thêm về dòng chữ trên huy hiệu là High Quality Garment (tạm dịch: sản phẩm may mặc chất lượng cao). Anh lên tiếng giải thích để người hâm mộ hiểu rõ hơn về vấn đề này và tránh xa những thông tin tiêu cực chưa xác thực liên quan đến dự án âm nhạc của mình. Anh thông báo sẽ không sử dụng trang phục này trong các show diễn sắp tới tại Hà Nội.

bo-van-hoa-xu-ly-vu-dam-vinh-hung-mang-huy-hieu-la-trong-khi-dien (2)
Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng về vụ việc và chụp cận cảnh huy hiệu trên áo - Ảnh: FBNV

Phía nhà thiết kế Tuấn Trần - người thực hiện trang phục lên tiếng: "Anh ấy giải thích rồi, ảnh chụp cận cũng cho thấy đó chỉ là huy hiệu thời trang". 

Đây được xem là quãng thời gian gặp nhiều điều không hay đối với nam ca sĩ sinh năm 1971. Tháng 3 vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng gặp sự cố ngã sân khấu khi đang biểu diễn, phải hơn 1 tháng mới phục hồi sức khỏe. Show Ngày Em Thắp Sao Trời buộc phải tạm dừng đến ngày 4/5 vừa qua. Sau khi khởi động lại chương trình, nam ca sĩ tiếp tục gặp sự cố về trang phục. 

bo-van-hoa-xu-ly-vu-dam-vinh-hung-mang-huy-hieu-la-trong-khi-dien (3)
Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng gặp sự cố ngã gãy chân - Ảnh: FBNV

Tối 8/5, Đàm Vĩnh Hưng đã có chia sẻ dài sau scandal trang phục có huy hiệu "lạ". Trong bài đăng, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh lắng nghe dư luận, đọc các bình luận, phân tích của công chúng và thừa nhận "bất cẩn" khi để xảy ra ồn ào không đáng có.

Nam ca sĩ viết: "Tôi không đổ lỗi cho nhà thiết kế hay né tránh trách nhiệm hoặc chọn im lặng. Với vai trò một nghệ sĩ, tôi thấy mình chưa thật sâu sắc, vì nghĩ khá đơn giản chỉ là mong muốn tạo nên một phong cách mới mẻ về trang phục biểu diễn.

Tôi chân thành gửi đến khán giả và ê-kíp lời xin lỗi. Tôi khẳng định không có ý đồ xấu như những hình ảnh lắp ghép vô căn cứ trên mạng xã hội.

Một lần nữa rất mong mọi người sẽ thông cảm và đón nhận lời xin lỗi này của Hưng. Hưng vẫn luôn muốn nhận được những đóng góp với tinh thần xây dựng của công chúng để bản thân mỗi ngày một hoàn thiện hơn".

0-22071869

Trước những tranh luận của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng cho biết các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, giúp trang phục thêm phần bắt mắt.

Nam ca sĩ viết: "Tất cả huy hiệu cài áo hoàn toàn không có một ẩn ý nào như các ý kiến trên các trang mạng, diễn đàn đang chia sẻ ồn ào. Dòng chữ trên huy hiệu "High Quality Garment" chỉ có nghĩa là chất lượng cao ngành may mặc".

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định “luôn cầu thị và lắng nghe" những góp ý tích cực của khán giả. Anh nhận thấy bản thân cũng có trách nhiệm trình bày, giải thích rõ để khán giả nắm bắt, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm liên quan đến dự án âm nhạc mình thực hiện.

Nam ca sĩ khẳng định sẽ không mặc bộ trang phục này trong liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra ngày 18/5 tại Hà Nội.

diem-ket-tron-tria-cho-hanh-_451714865627

Ngày Em Thắp Sao Trời sẽ là liveshow cuối cùng khép lại hành trình gần 2 thập kỷ của dự án bolero Dạ Khúc Cho Tình Nhân của Đàm Vĩnh Hưng. Thông qua đó, nam ca sĩ mong sẽ tìm được nguồn cảm hứng mới với âm nhạc, tiếp tục cống hiến những sản phẩm nghệ thuật đến cho công chúng.

Hãy cùng voh.com.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.