Hồng Kim Bảo nói gì khi được hỏi về chuyện ông và Châu Tinh Trì cạch mặt nhau?

VOH - Hồng Kim Bảo và Châu Tinh Trì đều là những tên tuổi có tiếng tăm trong làng điện ảnh Hồng Kông, cả hai từng cạch mặt nhau khi cùng hợp tác trong bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu.

Đây là tác phẩm điện ảnh siêu hài, pha trộn các yếu tố hành động - võ thuật đậm chất Hồng Kông do Châu Tinh Trì làm nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên chính, được khởi quay vào năm 2003.

Sau khi ra mắt vào năm 2004, Tuyệt Đỉnh Kungfu đã thành công vang dội khi mang về doanh thu 100 triệu USD trên phạm vi toàn cầu, trong khi kinh phí thực hiện chỉ 20 triệu USD.

Ngoài ra, phim còn mang về nhiều giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Kim Tượng (Hồng Kông), Kim Mã (Đài Loan) và một số lễ trao giải ở nước ngoài.

Chau Tinh Tri 100524 hinh 1
Châu Tinh Trì trong phim Tuyệt Đỉnh Kungfu do anh làm nhà sản xuất, đạo diễn kiêm diễn viên chính - Ảnh: Internet

Trong Tuyệt Đỉnh Kungfu, các động tác võ thuật được đặt ở vị trí quan trọng hàng đầu xuyên suốt bộ phim. Ban đầu, Châu Tinh Trì giao "đàn anh" Hồng Kim Bảo phụ trách thiết kế các pha võ thuật nhưng sau đó hai bên trở mặt nhau và chấm dứt hợp tác giữa chừng. 

Sau đó, Châu Tinh Trì tìm đạo diễn gạo cội kiêm chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình thay thế vị trí của Hồng Kim Bảo với vai trò cố vấn chỉ đạo võ thuật.

Vụ việc xảy ra đã nhiều năm, giờ đây khi được gợi lại và được hỏi về nhận xét của mình đối với Châu Tinh Trì, Hồng Kim Bảo chỉ trả lời ngắn gọn rằng: "Không muốn bình phẩm".

Ngôi sao võ thuật 72 tuổi từng không hài lòng với Châu Tinh Trì và giận dữ nói rằng: "Bạn không thể coi mình là người, coi người khác là con chó". 

Hong Kim Bao 100524 hinh 2
Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo - Ảnh: Internet

Hơn 20 năm trôi qua, mới đây khi trả lời phỏng vấn trong một chương trình talkshow, người dẫn chương trình đã nhắc lại chuyện cũ.

Theo đó, trong quá trình thực hiện dự án phim tại Thượng Hải, do gặp vấn đề về sức khỏe, Hồng Kim Bảo đã trở về Hồng Kông để chữa bệnh.

Nào ngờ sau khi về lại Hồng Kông, ông nhận được điện thoại của Châu Tinh Trì nói rằng: "Ông không cần đến làm việc nữa".

Người dẫn chương trình hỏi hồng Kim Bảo có nhận xét gì về Châu Tinh Trì? Ngay lập tức, ngôi sao võ thuật đáp lại với câu trả lời ngắn gọn rằng: "Không muốn bình phẩm".

Hong Kim Bao 100524 hinh 3
Hồng Kim Bảo và người dẫn chương trình trong buổi talkshow mới đây - Ảnh chụp màn hình

Được biết, mặc dù chấm dứt hợp tác giữa chừng nhưng khi bộ phim Tuyệt Đỉnh Fungfu được công chiếu, Châu Tinh Trì vẫn để tên của Hồng Kim Bảo xuất hiện ở cuối phim như một sự ghi nhận công sức của ông trong việc thiết kế các pha võ ở phần đầu bộ phim khi cả hai chưa cạch mặt nhau.

Không những thế, Châu Tinh Trì còn thông qua bạn bè nhờ chuyển đến Hồng Kim Bảo số tiền thù lao 700.000 đô la Hồng Kông (khoảng 2,3 tỷ đồng) nhằm cám ơn những đóng góp của ông cho bộ phim này.