Tiêu Chiến lần đầu chân thành gửi lời xin lỗi qua video kể từ sau scandal AO3 diễn ra

(VOH) - Nếu như thời gian qua mọi người vẫn luôn phàn nàn về thái độ im lặng của Tiêu Chiến kể từ sau vụ náo loạn AO3 thì mới đây, anh đã chính thức phát biểu về vấn đề này một cách nghiêm túc.

Hôm qua ngày 6 tháng 5, Tiêu Chiến đã có một cuộc phỏng vấn dài với Trung Tân Kinh Vĩ (中新经纬) về những ồn ào xoay quanh mình thời gian gần đây mà cụ thể chính là scandal AO3 gây chấn động diện rộng trên mạng xã hội vào tháng 3 vừa rồi. Buổi phỏng vấn này đã được ghi hình và được đăng tải  lại trên trang weibo của Trung Tân. Ngay lập tức, video này đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh1
“Rất lâu không cùng mọi người gặp mặt, hôm nay muốn chia sẻ cùng mọi người suy nghĩ cảm nhận của tôi trong khoảng thời gian này.” - Tiêu Chiến gửi lời chào


Đoạn phỏng vấn của Tiêu Chiến với Tân Trung Kinh Vĩ ngày hôm qua

Đầu tiên, phóng viên đã hỏi Tiêu Chiến vì sao trong hai tháng nay anh rất ít khi nói chuyện trên weibo nhưng vào ngày 25/4 vừa rồi lại đăng lên trang cá nhân rằng: “Luôn nhớ những gì xảy ra trong quá khứ. Cảm ơn những lời chỉ trích và sự thay đổi tốt hơn.” 

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh2
Bài đăng của Tiêu Chiến vào ngày 25/4 vừa rồi.

Vì bài đăng này không những không thể xoa dịu những phẫn nộ của cộng đồng mạng mà còn tạo thêm tranh cãi vì cách hiểu “9 người 10 ý” của họ. Cho nên phóng viên đã hỏi những lời chỉ trích trong quá khứ mà anh muốn cảm ơn đó là gì.

Nói về scandal vừa qua, Tiêu Chiến đã đáp: “Đoạn thời gian trước phát sinh một vài vấn đề gây tranh cãi, mà lại phát sinh đúng thời điểm dịch bệnh căng thẳng, tôi ở nhà cảm thấy rất bất an, cũng rất áy náy, nếu những tranh cãi này gây ảnh hưởng không tốt đến mọi người khi online, tôi chân thành nói tiếng xin lỗi đến họ”. 

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh3
Tiêu Chiến cảm thấy ái náy và gửi lời xin lỗi đến những người đã bị ảnh hưởng bởi sự cố “làm càng” của fan trên mạng xã hội AO3 vừa rồi. 

Nói về bài đăng của mình, Tiêu Chiến cho biết: “Tôi cũng nhớ lại những thời điểm mình tuổi trẻ không hiểu chuyện, đi bình luận những câu không tốt, khoảng chừng 19.20 tuổi từng để lại bên dưới một số Weibo những ngôn từ không thoả đáng, gây tổn thương cho người đọc nó, tôi đặc biệt muốn nói rằng, tôi đã từng thiếu suy nghĩ khi có những hành động như vậy, rất xin lỗi, đặc biệt với những người phải chịu tổn thương, thật sự rất xin lỗi mọi người.”

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh4
Hoá ra thời trẻ trâu của Tiêu Chiến cũng nông nỗi như vậy. 

Ngoài ra, khi nói đến vấn đề quản lý fans hâm mộ, anh nói rằng mình không tán thành. Bởi vì với anh, giữa fans và idol không phải quan hệ cấp trên cấp dưới mà là quan hệ bình đẳng. Việc của tôi là hoàn thành tốt các tác phẩm của mình, truyền đạt năng lượng tích cực, dẫn dắt mọi người theo năng lượng tích cực đó. Cho nên đối với người hâm mộ mình, anh hy vọng mọi người đừng làm ra hành vi cực đoan, đừng tổn thương người khác và cũng không nên tổn thương chính mình. Anh hy vọng mọi người sẽ tự bảo vệ mình thật tốt, yêu quý bản thân và trải qua cuộc sống thật hạnh phúc.

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh5

Ngay sau đó, phòng làm việc Tiêu Chiến đã chia sẻ lại bài phỏng vấn này: “Cùng nhau chứng kiến, cùng nhau trưởng thành”. 

VOH-Tieu-CHien-xin-loi-ve-su-co-AO3-anh6

Đây là lần đầu tiền Tiêu Chiến nhắc đến chuyện này và trả lời nó một cách nghiêm túc như vậy. 

BXH weibo super topic: Tiêu Chiến, Nhiệt Ba lại cùng dẫn đầu, Lisa là ngôi nước ngoài duy nhất:  Mới đây, Trang Funji đã công bố danh sách xếp hạng tương tác của các siêu chủ đề nghệ sĩ trên weibo tuần 18 năm 2020 (27/4-3/5)
Tiêu Chiến từ bỏ Địch Lệ Nhiệt Ba để sánh đôi cùng Dương Tử trong BXH ngôi sao quyền lực tuần 17:  Đến hẹn lại lên, bảng xếp hạng "Ngôi sao quyền lực" của tuần 17 năm 2020 đã gọi tên Tiêu Chiến và Dương Tử vào vị trí nam vương, nữ hậu của danh sách.