Xúc động nghệ sĩ cải lương Hùng Minh nhận danh hiệu NSND ở tuổi 85

VOH - Khoảnh khắc hân hoan khi tên tuổi nghệ sĩ gạo cội, cống hiến hết mình cho nghệ thuật nhận được trái ngọt xứng đáng.

Trong lễ vinh danh nghệ sĩ tại Nhà hát TPHCM vào tối 28/3 vừa qua, nghệ sĩ Hùng Minh đã được trao danh hiệu NSND - danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của một người làm nghệ thuật. 

xuc-dong-nghe-si-cai-luong-hung-minh-nhan-danh-hieu-nsnd-o-tuoi-85
Nghệ sĩ cải lương Hùng Minh tại lễ trao giải - Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Hùng Minh cùng vợ đến sự kiện từ rất sớm. Ông không giấu được niềm hạnh phúc và xúc động. Với hơn 68 năm gắn bó với nghệ thuật cải lương, ông chia sẻ: "Đây chắc chắn là niềm tự hào lớn nhất đời tôi. Cả một đời đi hát, 68 năm chỉ mong có ngày hôm nay. Thật sự hiện tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt."

Sau danh hiệu NSƯT được phong tặng năm 1993, nay ông được trao danh hiệu NSND, khẳng định sự tận tâm và đam mê không ngừng nghỉ của mình với nghệ thuật diễn xuất. 

"Với nghề nghệ sĩ thì một đời vinh nhục đều đủ cả. Nên ra đường được khán giả nhận ra, yêu thương là quý lắm. Đến tuổi này mong đừng ai kêu tôi giải nghệ vì nghe vậy là tôi buồn", ông chia sẻ. 

xuc-dong-nghe-si-cai-luong-hung-minh-nhan-danh-hieu-nsnd-o-tuoi-85 (3)
Ai cũng xúc động khi ông được nhận danh hiệu xứng đáng với nỗ lực cống hiến nhiều năm qua - Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Hoa Lan - vợ ông cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi chồng đạt được danh hiệu cao quý. Bà cho biết khi hay tin, chồng mình đã vui đến mức không ngủ được. 

"Anh bảo mình là nghệ sĩ, danh hiệu là niềm tự hào, hạnh phúc. Quá trình anh đóng góp cho nghệ thuật nước nhà đã được ghi nhận", bà Hoa Lan chia sẻ.

Cuộc sống của nghệ sĩ Hùng Minh không thiếu những khó khăn và thách thức. Sau cơn bạo bệnh hồi tháng 6/2023, sức khỏe của ông giảm sút nghiêm trọng. Ở tuổi U90, ông đối diện với nhiều vấn đề về sức khỏe như tim mạch, tiểu đường, thoái hóa khớp gối. Tuy nhiên, ông vẫn kiên định với ước mơ được đứng trên sân khấu đến hơi thở cuối cùng - nơi mà ông gắn bó suốt hơn 6 thập kỷ.

Nhìn lại quãng đường nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Hùng Minh đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua những vai diễn kép độc ấn tượng. Những tác phẩm như Bóng Tối và Ánh Sáng, Tiếng Trống Mê Linh, Tâm Sự Ngọc Hân, Bên Cầu Dệt Lụa… đã làm nên tên tuổi của ông trong lòng công chúng. 

xuc-dong-nghe-si-cai-luong-hung-minh-nhan-danh-hieu-nsnd-o-tuoi-85 (2)
Nghệ sĩ Hùng Minh đã cống hiến hơn 60 năm cho nghệ thuật Việt Nam - Ảnh: Internet

Nhận danh hiệu NSND không chỉ là niềm vinh dự cá nhân, mà còn là sự công nhận và tôn vinh sự cống hiến vĩ đại của Nghệ sĩ Hùng Minh và các nghệ sĩ cải lương khác. Họ đã và đang là những người góp phần gắn kết nghệ thuật và đời sống, giữ lửa cho ngọn đèn sân khấu cải lương luôn cháy mãi trong lòng người hâm mộ.

Hãy cùng voh.vom.vn cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.

banner-cuoi-bai-120624-1754071-1927001
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn