17/3 diễn ra Lễ hội Pháp ngữ 2019 tại TPHCM

(VOH) - Lễ hội Pháp ngữ 2019 sẽ diễn ra vào ngày 17/3 tại Thảo cầm viên.

Đây là thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt – Pháp  TPHCM phối hợp cùng Sở giáo dục và đào tạo TPHCM và nhiều đơn vị tổ chức đưa ra tại buổi họp báo vào sáng nay 12/3. Lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng gần 400 học sinh tham gia cùng nhiều hoạt động triển lãm, ẩm thực mang đậm ấu ấn của nước Pháp. Ngoài ra, còn có cuộc thi ảnh dành cho các thành viên tham gia lễ hội.

Lễ hội Pháp ngữ 2019 tại TPHCM

Tại TPHCM, các sự kiện nhân ngày Quốc tế Pháp ngữ được bắt đầu từ 2/3 – 31/3/2019, gồm nhiều hoạt đông đa dạng và phong phú như chiếu phim, hòa nhạc, triển lãm ảnh, ẩm thực…do các đơn vị luân phiên tổ chức.

Hằng năm, vào ngày 20/3, ngày được coi là ngày Pháp ngữ, cộng đồng người nói tiếng Pháp trên toàn cầu sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Cộng đồng Pháp ngữ.

Ngày nay cộng đồng Pháp ngữ với trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 870 triệu người cùng chung mục tiêu là xây dựng một cộng đồng đòan kết với ước nguyện cùng nhau chia sẻ về những giá trị chung là tiếng Pháp và văn hóa Pháp và sự tương tác của các nền văn hóa khác trong cộng đồng.

Tiếng Pháp hiện nay là ngôn ngữ giảng dạy và giao tiếp của hơn 300 triệu người dân trên toàn thế giới.