2018: Công đoàn các KCX-KCN TPHCM phải chăm lo thật tốt cho người lao động

(VOH) - Sáng 23/1, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai chương trình công tác năm 2018.

Thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động gắn với chủ đề năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn, trong năm 2018, công đoàn KCX-KCN TP đã triển khai các chương trình như gạo sạch cho công nhân, bữa ăn an toàn và nước sạch, chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội, trợ giá tiêu dùng, thịt sạch, phát hành thẻ tiện ích… đã giúp cho hàng trăm ngàn lượt công nhân lao động được hưởng lợi.

Chỉ tính riêng chương trình chăm sóc sức khỏe cũng đã phục vụ cho 3.800 công nhân tại 120 doanh nghiệp với số tiền hưởng lợi lên đến 12 tỷ đồng. Phối hợp với quỹ CEP hỗ trợ hơn 14.000 lượt công nhân vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền gần 284 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán 2017, công đoàn các KCX-KCN TP đã phối hợp với các doanh nghiệp trao tặng gần 5.000 vé xe cho công nhân về quê đón tết, trao tặng 4200 phần quà tết với tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng. 

Trong năm 2018, nội dung hoạt động của công đoàn các KCX-KCN TP là đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tăng cường các hoạt động xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông  Võ Cao Sơn, Phó bí thư Đảng ủy Ban quản lý các KCX-KCN TP chỉ đạo: "Cần hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức được nhiều hoạt động tại doanh nghiệp, gắn lựa chọn nội dung với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Chú ý đến lực lượng là công nhân trẻ, lực lượng là nữ công nhân. Chú ý chọn nội dung phù hợp để đồng hành cùng doanh nghiệp; khai thác cơ chế phối hợp để chăm lo thật tốt đối với người lao động".

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương khen thưởng

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo vì lợi ích đoàn viên được tuyên dương khen thưởng.