Ba đơn vị liên kết để đảm bảo an toàn thực phẩm cho ngành du lịch

(VOH) - Sáng 29/3 Sở Công Thương, Sở Du lịch và BQL An toàn thực phẩm TPHCM ký kết hợp tác chương trình kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch tại các hệ thống nhà hàng, khách sạn để phục vụ du lịch.

Theo Ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, hiện nay doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch vẫn gặp khó khi tìm đầu ra, nên không mở rộng được sản xuất. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ rất lớn, trong đó có cả nguồn thực phẩm sạch để đáp ứng nhu cầu của 7 triệu lượt du khách quốc tế đến thành phố.

Việc Sở Công Thương, Sở Du lịch và Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố ký kết chương trình kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch nhằm tiếp tục thúc đẩy sản xuất theo chuỗi để quản lý, giám sát nguồn gốc thực phẩm đảm bảo an toàn, đồng thời khép kín chuỗi sản phẩm an toàn này vào phân phối, tập trung vào hệ thống nhà hàng, khách sạn, đáp ứng nhu cầu ăn ngon và sạch của du khách.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm ở TPHCM  cho biết, thời gian qua khi đi kiểm tra và giám sát việc sử dụng thực phẩm ở các nhà hàng, bếp ăn trường học, đơn vị này phát hiện còn nhiều cơ sở sử dụng thực phẩm kém chất lượng.

Ngay cả những nhà hàng, khách sạn 3-5 sao, nhiều nơi sử dụng thực phẩm chất lượng giống các hàng quán bình dân.

Vì thế, Ban đang kết hợp với các cơ quan liên quan lập kế hoạch đẩy mạnh tạo liên kết tiêu thụ nông sản và thực phẩm sạch giữa doanh nghiệp với siêu thị, nhà hàng và bếp ăn trường học. 

hợp tác chương trình kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch tại các hệ thống phân phối, nhà hàng, khách sạn để phục vụ du lịch.

Buổi ký kết hợp tác chương trình kết nối tiêu thụ thực phẩm sạch tại các hệ thống phân phối, nhà hàng, khách sạn để phục vụ du lịch.

Để khuyến khích sử dụng thực phẩm sạch, Ban ATTP TPHCM sẽ công bố danh sách các nhà hàng, điểm du lịch sử dụng thực phẩm sạch trong chuỗi thực phẩm an toàn mà Ban đang xây dựng trên website để người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với thực phẩm sạch. Từ đó sẽ khép kín chuỗi sản phẩm an toàn của TP, ngăn chặn tình trạng thực phẩm bẩn trà trộn vào bữa ăn của người dân.

Theo thống kê của Sở du lịch TPHCM, tính đến nay trên địa bàn có hơn 3.000 cơ sở lưu trú, trong đó có 124 cơ sở  3-5 sao, 180 khách sạn 2 sao.