Bài ca biên giới - Cùng Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2019)

(VOH) - Chương trình nhằm ôn lại những năm tháng quân và dân ta vừa ra sức bảo vệ bảo vệ biên cương của tổ quốc khi bọn diệt chủng Pôn Pốt đã tràn vào biên giới...

Ngày 15/1, nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến tranh biên giới Tây Nam, cùng nhân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2019), Cung Văn hóa Lao động Thành phố và Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Bài ca biên giới”.

Chương trình nhằm ôn lại những năm tháng quân và dân ta vừa ra sức bảo vệ bảo vệ biên cương của tổ quốc khi Pôn Pốt đã tràn vào biên giới nước ta và vừa giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo...

Trong những chiến công oanh liệt, hào hùng của quân và dân ta, có không ít những nhạc sĩ, nhà báo đã có mặt trong tuyến đầu tổ quốc để ghi lại và phản ảnh kịp thời cuộc chiến tranh chính nghĩa của nhân dân ta.

Tại chương trình, ông Phạm Nhật Nam, nguyên Phó Giám đốc cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, phóng viên chiến trường tác nghiệp trong những ngày đầu của cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam cho biết, ngay từ những ngày đầu tiên của chiến dịch, ông đã được trực tiếp chứng kiến sức mạnh và sự hợp đồng binh chủng tuyệt vời giữa bộ binh, pháo binh, không quân, tăng, thiết giáp… của quân đội ta.

Chính vì vậy, dù quân Pôn Pốt có phòng tuyến phòng ngự kiên cố và kháng cự quyết liệt, vẫn mau chóng bị đánh bại.

Bài ca biên giới - Cùng Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2019)

Giao lưu với ông Phạm Nhật Nam. 

Quét sạch quân Pôn Pốt đến đâu, các đơn vị bộ đội tình nguyện lại giúp dân ổn định cuộc sống, xây dựng chính quyền cách mạng. Những trận đánh vì chính nghĩa đó cũng như những tình cảm mà quân và dân ta dành cho nhân dân Campuchia đã được ông chuyển tải hết sức chân thật, sống động qua những bài báo gửi về từ chiến trường.

Ông Nam cho biết: “Chuyến đi đầu tiên của tôi với danh nghĩa là phóng viên Thông tấn xã SPK là đi với các đồng chí  lãnh đạo của mặt trận đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia thăm vùng giải phóng Campuchia. Gọi là vùng giải phóng nhưng lúc đó chưa giải phóng cho nên là chúng tôi được chứng kiến những trận đánh rất hào hùng, vô cùng anh dũng, rất thần tốc  tiêu diệt quân diệt chủng Pon Pốt của quân đội ta".

Vận động viên 23 tuổi tử vong ngay trên đường chạy HCMC Marathon 2019 - Vận động viên chạy đến km thứ 18 Giải chạy HCMC Marathon bất ngờ ngã gục. Dù được bác sĩ cấp cứu đưa đến đến bệnh viện gần nhất nhưng anh đã không qua khỏi.
Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 15/01: Sài Gòn nắng gắt, không mưa - Dự báo thời tiết ngày (15/01), Sài Gòn nắng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời buổi trưa cao nhất trong khoảng từ 38 – 39 độ C.