Bảo tàng Chứng tích chiến tranh mang triển lãm ảnh lưu động đến công nhân

(VOH)- Trưa 17/11, tại công ty TNHH May Mặc King Star , quận Bình Tân, Liên đoàn lao động TP phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đưa các ảnh Triển lãm lưu động đến với công nhân. 

Với chủ đề Tội ác ở nhà tù Phú Quốc và Nhân đạo, có hơn 200 bức ảnh được giới thiệu trực tiếp đến với 500 công nhân tại công ty. Qua những bức ảnh được trưng bày đã giúp công nhân hiểu rõ hơn về tội ác của chiến tranh, sự hy sinh gian khổ của các chiến sĩ vì độc lập dân tộc, khơi dậy tinh thần hăng say lao động, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Công nhân xem ảnh của Bảo tàng Chứng tích chiến tranh  triển lãm lưu động tại nơi làm việc.

Công nhân xem ảnh của Bảo tàng Chứng tích chiến tranh triển lãm lưu động tại nơi làm việc.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch liên tịch giữa Liên đoàn lao động TP và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. 

Theo kế hoạch, việc đưa bảo tàng lưu động đến với công nhân sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 1/2019. 

Sẽ có 18 bộ chuyên đề gồm: Khát vọng hòa bình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tội ác ở nhà tù Phú Quốc, Hậu quả của chất độc da cam dioxin, Phụ nữ trong chiến tranh, Người chiến sĩ hôm nay…với hơn 500 bức ảnh, panô tuyên truyền được trưng bày. 

Mỗi đợt triển lãm sẽ kéo dài từ 3 - 5 ngày tùy đặc thù hoạt động của đơn vị../.