Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: 'Quận Tân Bình cần quan tâm phát triển dịch vụ sân bay'

(VOH) - Sáng 14/3, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân có buổi làm việc với Ban Thường vụ  Quận uỷ Tân Bình về kết quả nổi bật  trong năm 2018 và các nhiệm vụ giải pháp trong năm 2019.

Đặc biệt, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân lưu ý Quận Tân Bình cần quan tâm phát triển dịch vụ sân bay để làm động lực phát triển kinh tế  trên địa bàn quận.

Năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu quan trọng của Quận Tân Bình đều đạt và vượt so với kế hoạch. Trong đó, tổng giá trị sản xuất thương mại dịch vụ đạt 60.500 tỷ đồng, đạt hơn 100% kế hoạch, thu ngân sách đạt hơn 100% dự toán được giao với 4.800 tỷ đồng, số doanh nghiệp thành lập mới hơn 4500 đơn vị.

Quận Tân Bình hoàn thành và đưa vào sử dụng 19 công trình về trường học, công trình công cộng, tuyến hẻm... Trong năm qua, nhiều sáng kiến hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính đã được triển khai như: đăng ký dịch vụ công ngoài giờ hành chính, nhắn tin cho người dân sau khi hồ sơ giải quyết xong và trả kết quả tại nhà, mô hình tổ tư vấn dịch vụ công trực tuyến lưu động...

Tuy nhiên, khó khăn của Quận là một số công trình trọng điểm trên địa bàn vướng giải phóng mặt bằng.

'Quận Tân Bình cần quan tâm phát triển dịch vụ sân bay'

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Quận uỷ Tân Bình

Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND Quận Tân Bình nêu thực tế: "Mở tuyến Tây Bắc mà hiện nay có 2 dự án chồng, thường xuyên kẹt xe, người ta nói nhiều nhất. Đó là nút Tân Kỳ, Tân Quý. Vốn để bố trí cho công tác bồi thường rất lớn khoảng 4000 - 5000 tỷ đồng, vì liên quan tới 2 quận.

Nếu mở được tuyến này, đi quốc lộ 22 về Tây Ninh mới được. Cả 4 cửa ngõ thì của ngõ này chậm phát triển nhất. Mỗi buổi sáng người ở ngoại thành về đây hầu như kẹt xe. Đây là vấn đề cấp bách để phục vụ chung cho sự phát triển của thành phố. Quận kiến nghị nên tập trung từ nay đến 2020 dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng."

Cơ cấu kinh tế hiện nay của Quận Tân Bình theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ, nhưng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp giảm dần. Trong đó, dịch vụ cho thuê nhà và dịch vụ tài chính khá phát triển.

Đặc biệt, quận đang đón đợi nguồn quỹ đất từ Bộ Quốc phòng bàn giao. Khu đất này sẽ mang lại nguồn thu chính của quận Tân Bình trong tương lai.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Quận Tân Bình cần có đánh giá cụ thể về cơ cấu kinh tế quận, trong đó xác định lĩnh vực tăng dịch vụ để đầu tư. Ngay trong năm nay, quận cần chọn một số định hướng đề đầu tư trong thời gian tới, ví dụ như đầu tư xây dựng giao thông sân bay. Đây là  cơ hội phát triển kinh tế, nên cần có đề án phát triển cụ thể.

Bên cạnh đó, Bí thư lưu ý các dịch vụ nhà trọ, bãi xe cũng cần phải có những chính sách cho các hộ dân, tiêu chí rõ ràng, để giải quyết tình trạng diện tích nhỏ hẹp như hiện nay.

Tăng tốc thực hiện Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM - Sáng nay 12/3, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đi thị sát Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1.
Phát huy vai trò cầu nối giữa kiều bào với TPHCM - Sáng 12/3, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019.