Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ

(VOH) - Tối 20/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đoàn do Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, Phó Chủ tịch Ủy ban Chuẩn chi Thượng viện Mỹ làm trưởng đoàn.

Chào đón đoàn đến thăm TPHCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cám ơn Hoa Kỳ đã luôn quan tâm thúc đẩy quan hệ hai nước. Đặc biệt là về việc hợp tác cùng với Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc hóa học dioxin ở Việt Nam, trong đó có dự án xử lý dioxin tại sân bay Biên Hòa, điểm nóng ô nhiễm dioxin lớn nhất ở Việt Nam.

Chia sẻ về những vấn đề đoàn quan tâm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Hoa Kỳ quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề phát triển khai thác nguồn năng lượng. Đồng thời, Bí thư Thành ủy khẳng định thông điệp Việt Nam sẽ luôn là đối tác tin cậy của Hoa Kỳ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy cho biết chuyến thăm của đoàn lần này là cơ hội để các thành viên trong đoàn chứng kiến sự đổi thay và phát triển của Việt Nam, đồng thời có chương trình hợp tác cụ thể với Việt Nam. Ông cũng khẳng định Hoa Kỳ đã và đang tiếp tục quan tâm đến chương trình rà soát bom mìn và chăm lo cho những nạn nhân nhiễm chất độc dioxin.