Các đoàn viếng lễ tang Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu

(VOH) - Sáng 22/02, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn TPHCM và các địa phương đến viếng Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tại Nhà tang lễ TP.

Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm trưởng đoàn đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

viếng lễ tang, Phó Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Thu

Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Trưởng đoàn viếng lễ tang

viếng lễ tang, Phó Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Thu

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi sổ tang

viếng lễ tang, Phó Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Thu

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa ghi trong sổ tang

Trong sổ tang, bà Trương Mỹ Hoa -  Nguyên Phó Chủ tịch nước viết: “Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đến viếng và xin gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến. Thu ra đi để lại sự thương tiếc khôn nguôi cho bạn bè, sự mất mát lớn cho gia đình. Chúng tôi xin giữ lại những kỷ niệm sâu sắc mà Thu đã để lại trong quá trình làm việc với chúng tôi”.  

Ông Lâm Văn Quản, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM, khi nhắc đến người nữ lãnh đạo mà ông có dịp tiếp xúc, gần gũi từ khi còn làm Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP, dù tuổi đời lớn hơn nhưng ông lại rất trân trọng tính cách làm việc của chị. Sự quyết đoán trong phong cách người lãnh đạo thể hiện qua những kế hoạch, công tác phát triển địa phương ở huyện Nhà Bè. Ở chị Thu, cái gì tốt hơn cho bà con nhân dân thì chị rất quyết liệt. Chị cũng là người quyết liệt trong việc chấn chỉnh cán bộ làm việc đúng giờ, làm việc hết mình cho dân. Đây chính là điều mà ông vô cùng quý mến ở bà.

Đôi mắt đỏ hoe, ông ngậm ngùi nhớ lại: “Trong quá trình cô Thu làm Phó Chủ tịch UBND TP, tôi cũng lại có may mắn làm việc dưới sự điều hành của cô, lúc này tôi là Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Có những vấn đề về phát triển hệ thống giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tôi cũng thường xuyên nhận được sự chỉ đạo của chị. Hiện nay tôi về Trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM, tôi cảm nhận chị đã có những thích ứng nhanh ở cương vị mới là mảng do chị phụ trách văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục. Bài toán về nhân lực là vấn đề cô Thu rất quan tâm”.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến chia buồn cùng gia đình 

viếng lễ tang, Phó Chủ tịch UBND TP, Nguyễn Thị Thu

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) chia buồn cùng gia đình.

Còn đối với ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, đó là tình cảm của một người em đã thân thiết và gắn bó lâu dài với người chị, người nữ lãnh đạo với hai từ “quyết đoán”. Từ năm 1998, lúc ấy chị là Bí thư Quận đoàn 5, còn ông Phú khi ấy Bí thư Đoàn Sở Nông nghiệp trực thuộc Thành đoàn.

Tính cách quyết đoán của một người lãnh đạo, nhưng lại rất gần gũi với mọi người…là những điều mà ông ấn tượng và học hỏi. “Khi tôi về Củ Chi, chị Thu gắn với địa bàn Củ Chi rất nhiều, vì chị gắn với phong trào đền ơn đáp nghĩa về chính sách ở Củ Chi. Tình cảm hai chị em gắn bó rất nhiều. Nếu không nhờ có sự trợ giúp của chị ở Củ Chi, thì mảng văn hóa xã hội ở Củ Chi khó đạt được như ngày hôm nay, đặc biệt là công tác chăm lo chính sách. Bởi vậy, khi viết sổ tang tình cảm tôi rất dạt dào không phải bây giờ mà từ mấy chục năm trước đây. Là nữ nhưng rất quyết đoán và chịu trách nhiệm trước các quyết đoán của mình. Tôi học ở chị Thu điểm đó”, ông Phú bùi ngùi.