Cháy nhà ở phố Tây Sài Gòn

(VOH) - Hỏa hoạn bùng phát dữ dội từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Viện khiến người dân và du khách gặp một phen hoảng hốt.

Thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 13/8, người dân sống cạnh ngôi nhà nằm sâu trong hẻm số 84 đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) hốt hoảng nghe thấy mùi khét. Nhiều người chạy ra phát hiện khói lửa bùng cháy dữ dội trong khu vực chứa kho hàng của ngôi nhà gần đó nên hô hoán, kêu cứu.

Đám cháy bùng phát dữ dội từ căn nhà trên đường Bùi Viện.

Người dân cùng những nhân viên các nhà hàng gần đó huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành, khói lửa gặp vật liệu dễ cháy nên lan nhanh bao trùm căn nhà. Nghe thấy tiếng la hét kêu cứu, nhiều du khách và thực khách gần đó hoảng hốt tháo chạy khỏi khu vực vì lý do an toàn.

Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều hơn 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng tại chỗ phong tỏa hiện trường, đảm bảo an ninh triển khai công tác dập lửa.

Cảnh sát PCCC nhanh chóng có mặt khống chế hỏa hoạn.

Nhiều tuyến đường như Bùi Viện, Đề Thám đã bị lực lượng chức năng phong tỏa để thuận lợi cho công tác chữa cháy, hàng trăm người dân cùng các khách nước ngoài đứng theo dõi bên ngoài.

Đến gần 1 giờ 30 ngày 13/8, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Theo quan sát, toàn bộ kho hàng của ngôi nhà này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Người dân cho biết, căn nhà trên chứa hàng hóa như vỏ chai bia, và các vật dụng dễ cháy khác. Khi xảy ra sự việc, bên trong kho hàng không có người ở.

Hiện vụ việc đang được điều tra.