CSGT Rạch Chiếc ra quân kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn theo phương pháp tiên tiến

(VOH) - Tài xế được kiểm tra định tính nhanh  nhằm xác định có cồn trong hơi thở hay không, nếu có thì tài xế tiếp tục được kiểm tra định lượng để xác định mức độ vi phạm.

Khuya ngày 3/4, tại ngã tư RMK (Quận 9, TPHCM), Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM (PC08), đã phối hợp cùng Công an Quận 9, Lực lượng bảo vệ tổ dân phố, Công an phường Phước Long A và Y tế phường ra quân tổng kiểm tra và xử lý vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích theo phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.

Đó là đo nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế. Ưu điểm của phương pháp này là tài xế được kiểm tra định tính rất nhanh nhằm xác định có cồn trong hơi thở hay không, nếu có thì tài xế tiếp tục được kiểm tra định lượng để xác định mức độ vi phạm. Đồng thời, tài xế cũng được kiểm tra nhanh nước bọt để xác định có dương tính với ma túy hay không.

Với cách thức này, số lượt phương tiện được kiểm tra sẽ nhiều hơn và hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ giao thông khi thực hiện.

CSGT Rạch Chiếc kiểm tra nồng độ cồn tài xế lái ô tô.

Lần ra quân này, ngoài việc kiểm tra và xử lý tài xế vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất kích thích khi lái xe, người điều khiển phương tiện còn nhận được tờ rơi tuyên truyền về việc “Xử lý vi phạm đối với xe chở hàng quá trọng tải” của PC08.