Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Cuối năm 2017 sẽ xây xong bến xe miền Đông mới

    Đầu quí 2/2017 bến xe có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng này sẽ được thi công hạ tầng kỹ thuật, nhà ga chính và hoàn thành vào cuối năm 2017.

    Phối cảnh bến xe miền Đông mới tại Q.9 - TPHCM và Bình Dương

    Theo lãnh đạo Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - Samco, công ty đang đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa bến xe mới vào sử dụng theo đúng chỉ đạo của bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.  

    Dự án xây dựng bến xe miền Đông mới có tổng diện tích 16 hecta, trong đó 12,3 hecta trên địa bàn Q.9 và 3,7 hecta trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Bến xe miền Đông mới được kết nối với tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9) sẽ phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách/năm đi các tỉnh miền Đông, miền Trung và miền Bắc.

    Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài gòn cũng cho biết đến nay dự án xây bến xe miền Tây mới tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh đã chuẩn bị kinh phí 726 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng và UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ hoàn thành đền bù giải tỏa vào quí 3/2017.

    Diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 24,3 hecta, trong đó 17 hecta là bến xe mới, phần diện tích còn lại là depot (trạm bảo dưỡng kỹ thuật) của tuyến xe buýt nhanh - BRT giải tỏa lộ giới Quốc lộ 1.

    Bến xe miền Tây mới sẽ kết nối với tuyến metro số 3 a Bến Thành-ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), monorail số 2 Bến xe Quận 8 mới (trên Quốc lộ 5)-Thanh Đa (Q.Bình Thạnh và tuyến xe buýt nhanh BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai.

    Việc xây dựng các bến xe miền Đông, miền Tây mới ra xa trung tâm TP để di dời các bến xe hiện hữu nhằm góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô TPHCM.

    Nguồn: N.ẨN/TTO