Đêm từ thiện KOCHAM 2018: Gần 5 tỷ đồng ủng hộ cho các đơn vị bảo trợ xã hội VN

(VOH) - Tối 15/11, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) đã tổ chức đêm từ thiện thu về gần 5 tỷ đồng ủng hộ cho các đơn vị bảo trợ xã hội Việt Nam.

Sự kiện với sự tham gia của Tổng lãnh sự Hàn Quốc, các sở, ban ngành TPHCM và các tỉnh lân cận cùng hơn 200 lãnh đạo của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đêm từ thiện KOCHAM thu về gần 5 tỷ đồng ủng hộ cho các đơn vị bảo trợ xã hội VN

Đêm từ thiện KOCHAM.

Đêm từ thiện KOCHAM 2018 nhận được sự quan tâm, tài trợ của 147 doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số tiền 4 tỷ 350 triệu đồng và quà tặng tương đương 700 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được sử dụng cho các hoạt động từ thiện tại Việt Nam như: tài trợ chi phí phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo, viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, xây nhà tình thương, trao quà  tết, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt,…

Bệnh viện mắt TPHCM nhận số tiền tài trợ 300 triệu đồng phẫu thuật đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo.  

KOCHAM bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, đến nay đã có gần 800 doanh nghiệp thành viên, đại diện cho hơn 3.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khu vực miền Trung và Nam Việt Nam. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam.