Đi ô tô không thắt dây an toàn bị phạt bao nhiêu?

(VOH) - Từ ngày 6/3 - 17/6/2019, Ban An toàn giao thông TPHCM cùng với các ban ngành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp không thắt dây an toàn. 

Đó là thông tin ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại Lễ ra quân phát động Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô trên địa bàn thành phố tại huyện Bình Chánh vào sáng 6/3.

Dự Lễ phát động chiến dịch có lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố, các sở ngành, đoàn thể thành phố và công an 24 quận, huyện. Đặc biệt có sự tham dự của đoàn chuyên gia quốc tế là điều phối viên thuộc dự án chương trình Sáng kiến "Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu" trong giai đoạn 2015-2019.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố phất cờ phát động chiến dịch ra quân tuyên truyền kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô tại huyện Bình Chánh.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông thành phố, phất cờ phát động chiến dịch ra quân tuyên truyền kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô tại huyện Bình Chánh.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường thời gian qua nhiều vụ tai nạn giao thông có hậu quả nghiêm trọng xảy ra có nguyên nhân từ việc người ngồi trên xe ô tô không có ý thức thắt dây an toàn.

Khi tai nạn giao thông xảy ra thì hết sức nguy hiểm, những người không thắt dây an toàn sẽ dễ dẫn đến đa chấn thương và có khi dẫn đến tử vong, nhất là khi các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc, hay lưu thông ở các khu vực đèo, dốc.

Do đó, để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người tham gia giao thông, tại Lễ ra quân phát động Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô trên địa bàn thành phố, với chủ đề “Luôn thắt dây an toàn vì tính mạng của chính bạn”.

Ông Tường cho biết thêm qua đợt ra quân này, Ban sẽ tuyên truyền sâu rộng để mọi người dân ý thúc được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ an toàn. Sau khoảng 2 tuần tập trung triển khai công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT sẽ tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm việc không thắt dây an toàn khi ngôi trên xe ô tô nhất là ở các tuyến đường quốc lộ.

Các lực lượng ra quân thực hiện chiến dịch tuyên truyền kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô tại huyện Bình Chánh.

Các lực lượng ra quân thực hiện chiến dịch tuyên truyền kết hợp với tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô tại huyện Bình Chánh.

Thượng tá Phan Văn Xị - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, công an TPHCM cho biết sẽ triển khai đến tận cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng với phương chậm phát huy tinh thần với trách nhiệm cao nhất để thực hiện nhiệm vụ. Với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, rất mong mọi người dân thành phố hãy chấp hành và tuân thủ luật lệ giao thông.

Theo Ban An toàn giao thông thành phố Chiến dịch tuyên truyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định thắt dây an toàn đối với người tham gia giao thông bằng ô tô trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện từ ngày 6/3/2019 đến ngày 17/6/2019. Bước đầu, các lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sau đó sẽ tiến hành xử phạt quyết liệt.

Theo quy định của Nghị định 46, lỗi vi phạm không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng/trường hợp. TPHCM là một trong 10 thành phố trên thế giới tham gia thỏa thuận nhằm ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ trên toàn cầu được hỗ trợ kỹ thuật bởi Quỹ Bloomberg Philanthropies. Dự án này được thực hiện trong 5 năm, từ 2015-2019, bao gồm 3 lĩnh vực: tuyên truyền, cưỡng chế và hạ tầng giao thông. Trước đó trong giai đoạn từ 2016-2018 đã thực hiện 2 chiến dịch về tuyên truyền và xử lý về quy định nồng độ cồn và về tốc độ trên địa bàn TP.

TPHCM đẩy mạnh Cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập ...
Tin Real 6/3: 'Zidane khôn ngoan khi rời Real sớm' - Trong một chia sẻ mới đây, huyền thoại của Milan và Ajax, Ruud Gullit tin rằng HLV Zinedine Zidane đã tỏ ra khôn ngoan khi sớm thoát khỏi 'con tàu đắm' Real Madrid.