Đoàn trợ lý Nghị sĩ Mỹ thăm TP HCM

(VOH) - Trưa 18/4, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM đã tiếp đoàn trợ lý Nghị sĩ Mỹ đang ở thăm,làm việc tại TP HCM.

Tại buổi tiếp đoàn trợ lý Nghị sĩ Mỹ do bà Terra Lynn Sabag, Phó Chánh Văn phòng Hạ Nghị sỹ Rick Larsen dẫn đầu vào trưa 18/4, ông Phan Nguyễn Như Khuê vui mừng nhận thấy mối quan hệ đối tác toàn diện hai nước Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

 Ông Phan Nguyễn Như Khuê tiếp bà Terra Lynn Sabag.

 Ông Phan Nguyễn Như Khuê tiếp bà Terra Lynn Sabag.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng: cùng với sự phát triển của quan hệ hai nước, Quốc hội Việt Nam đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Quốc hội hai nước trong tăng cường tiếp xúc và trao đổi đoàn. Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện.

Với TPHCM, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất và là thị trường nhập khẩu lớn của TP. Về đầu tư, Hoa Kỳ hiện có 395 dự án với tổng vốn khoảng 1 tỷ đô la Mỹ, tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Ông mong muốn qua chuyến thăm của đoàn là cơ hội để hai bên tìm hiểu và thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện hơn nữa.

Bà Terra Lynn Sabag cho biết chuyến thăm của đoàn nhằm mong muốn quan hệ hợp tác tổng thể giữa Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ giúp tiếp tục thúc đẩy, làm sâu sắc hơn quan hệ kinh tế, thương mại song phương trong thời gian tới.