Đoàn y bác sĩ bệnh viện Quận 2 và Thủ Đức đến với bà con nghèo tỉnh Quảng Ngãi

(VOH) - Đoàn thiện nguyện đã khám bệnh, phát thuốc tặng quà đến 800 bà con có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Ngày 20/4, tại huyện Trà Bồng – tỉnh Quảng Ngãi, Báo Bảo hiểm xã hội cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện  quận 2 và các mạnh thường quân đã phối hợp tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 bà con tại 2 xã Trà Tân và Trà Bùi là 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện Trà Bồng với phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

khám bệnh, phát thuốc, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống

Đoàn tặng học bổng cho học sinh nghèo trị giá 1 triệu đồng/ 1 suất 

Trước đó, ngày 19/4, tại huyện Tây Trà – tỉnh Quảng Ngãi, đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 400 bà con đồng bào Cor. Tây Trà được xem là huyện nghèo nhất không chỉ của Quảng Ngãi mà còn của cả nước với hơn 82% dân số thuộc diện nghèo và cận nghèo. 

Tổng cộng tại 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà, đoàn thiện nguyện đã khám bệnh, phát thuốc tặng quà đến 800 bà con có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã chọn 40 học sinh hiếu học vượt khó còn được trao tặng học bổng, trị giá 1.000.000 đồng/suất./.