Đưa nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đến với công nhân 

(VOH) - Sáng 24/10, LĐLĐ TP họp báo giới thiệu về di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại “Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ” qua vở diễn “Tổ quốc nơi cuối con đường” đến với công nhân lao động.

Đây là hoạt động phối hợp giữa Liên đoàn Lao động TP và Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM nhằm tuyên truyền đến công nhân lao động về loại hình đờn ca tài tử; Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo  đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức cho công nhân xem vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường “.

Đưa nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đến với công nhân 

Họp báo thông tin về chương trình.

Tác phẩm do Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM xây dựng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2018 và đã đạt huy chương vàng.

Vở diễn tái hiện hình ảnh người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành ra đi tại bến cảng Nhà Rồng tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc và những hoạt động của Người tại Hương Cảng - Hồng Kông sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập.

Trong thời gian từ ngày 3/11 - 18/11/2018 Liên đoàn lao động TP sẽ tổ chức 10 suất diễn tại rạp Công nhân phục vụ cho 6.000 công nhân tại các quận huyện các các KCX - KCN TP. 

Theo Liên đoàn Lao động TP, đây cũng là hình thức chăm lo về đời sống tinh thần cho công nhân và góp phần hỗ trợ cho loại hình sân khấu cải lương đến rộng rãi gần gũi với quần chúng và khán giả thành phố.