Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn quận 5 năm 2019

(VOH) - Chiều 16/4, Ủy ban Nhân dân Q.5 tổ chức họp báo giới thiệu về giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn Q. 5, lần 2 năm 2019.

Cuộc thi này nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại " và chào mừng 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng thời hướng đến việc bảo vệ và phát huy giá trị, những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của người Hoa, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho Nhân dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đây cũng tạo cơ hội để các huấn luyện viên gặp gỡ, học hỏi trao đổi kinh nghiệm biểu diễn.

Giải Lân - Sư - Rồng, Chợ Lớn, quận 5, năm 2019

Ban tổ chức trao đổi tại buổi họp báo Giải Lân - Sư - Rồng Chợ Lớn quận 5 năm 2019.

30 đoàn Lân Sư Rồng tham gia giải là các đội tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Ông Nguyễn Ngọc Tú - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Quận 5 cho biết: Ban tổ chức dự kiến trao 20 triệu đồng cho giải nhất nội dung Lân lên mai hoa thung và 10 triệu đồng cho giải múa rồng truyền thống. "Có nhiều loại hình múa rồng, nhưng ở giải lần này múa rồng truyền thống quy định phải có ít nhất từ 9 đến 16 người trở lên", ông Nguyễn Ngọc Tú cho biết thêm.