Giải pháp trong việc triển khai xanh hoá tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp

“Hội thảo về triển khai xanh hoá đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM” đã được Sở LĐTB & XH TP phối hợp cùng Tổ chức GIZ tại Việt Nam tổ chức vào sáng 11/7.

“Hội thảo về triển khai xanh hoá đào tạo nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh” đã được Sở LĐ - TB & XH TP phối hợp cùng Tổ chức GIZ tại Việt Nam tổ chức vào sáng 11/7 tại TPHCM.

Hội thảo nhằm mục đích giúp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) làm quen, tiếp cận một cách toàn diện và hiệu quả xanh hoá trong đào tạo nghề, nâng cao ý thức, hiểu biết một cách đầy đủ về tác động của công nghệ xanh và nền kinh tế xanh đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Các thầy cô giáo các trường GDNN trên địa bàn thành phố tham gia thảo luận tại hội thảo.

Các thầy cô giáo các trường GDNN trên địa bàn thành phố tham gia hội thảo.

Đồng thời, trao đổi chia sẻ thông tin một số mô hình thí điểm và cách thức triển khai xanh hoá tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu lao động của nền kinh tế xanh, từ đó xây dựng phương án triển khai thực hiện xanh hoá tại cơ sở giáo dục của đơn vị mình cũng như được tiếp cận các công cụ và tài liệu cần thiết nhằm chuyển đổi cơ sở GDNN thành môi trường đào tạo xanh.

Hội thảo cũng đề xuất một số giải pháp thực tế trong việc triển khai xanh hoá tại cơ sở GDNN và những vướng mắc, thách thức cần được tháo gỡ, hỗ trợ nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực xanh phục vụ sự phát triển cũng như tạo điều kiện để các cơ sở DGNN tiếp cận cụ thể nhất mô hình xanh hoá trong đào tạo nghề.