HĐND TPHCM tổ chức phiên họp giải trình về vấn đề quy hoạch chức năng sử dụng đất

(VOH) - Theo đánh giá của Hội đồng nhân dân TPHCM, diện tích đất quy hoạch hai chức năng đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới còn khá nhiều.

Sáng 20/4, HĐND TPHCM tổ chức phiên họp giải trình về giải quyết các vướng mắc trong thủ tục xây dựng và đất đai với khu quy hoạch chức năng sử dụng đất hỗn hợp và dân cư xây dựng mới trên địa bàn. Theo đánh giá của Hội đồng nhân dân TPHCM, diện tích đất quy hoạch hai chức năng đất hỗn hợp và đất dân cư xây dựng mới còn khá nhiều.

Việc giải quyết các thủ tục xây dựng, đất đại trong khu vực này vẫn chưa được thống nhất giữa 24 quận huyện. Việc cấp phép có thời hạn cũng như giải quyết các thủ tục về đất đai, gây ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân. Nếu không giải quyết sớm sẽ dẫn đến tình trạng khó khăn trong công tác quản lý cũng như gây bức xúc cho một số lượng lớn người dân bị ảnh hưởng. Việc hướng dẫn 24 quận huyện chưa được thực hiện một cách đồng bộ, thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chuyên môn.

Phiên họp giải trình dô Ban đô thị HĐND TP.HCM tổ chức sáng 20-4 - Ảnh: TỰ TRUNG - TTO

Các quận huyện, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ vướng mắc. Tuy nhiên, các giải pháp do Sở đề xuất còn khác biệt với ý kiến của các quận huyện, chưa xác định thời gian triển khai và các giải pháp cụ thể thực hiện. Một số giải pháp chưa khả thi, cần nhiều thời gian thực hiện, khó đảm bảo việc nhanh chóng giải quyết quyền lợi của người dân trong các khu quy hoạch này.

Xem thêm: Người dân TPHCM có thể tra cứu thông tin quy hoạch qua website