Hội Chữ thập đỏ 32 tỉnh, thành phía Nam trao đổi kinh nghiệm về công tác từ thiện - xã hội

(VOH) - Giới thiệu hoạt động của Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 với đoàn cán bộ chủ chốt Hội Chữ thập đỏ 32 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Sáng 15/11, tại Chùa Long Hoa (Quận 8), Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu hoạt động của Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 với đoàn cán bộ chủ chốt Hội Chữ thập đỏ 32 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Báo cáo với các đại biểu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8 ông Nguyễn Quốc Minh cho biết, Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 được thành lập từ năm 1996, đến nay có 139 thành viên. Thành phần thành viên tham gia vào Ban Bảo trợ bao gồm các tôn giáo, các đoàn xã của người Hoa, các doanh nghiệp, cá nhân Mạnh Thường Quân trong và ngoài quận.

Từ lúc thành lập đến nay Ban bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã thực hiện công tác chăm lo, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn quận và các tỉnh, thành trong cả nước. Trong nhiệm kỳ VII, từ năm 2014-2017, Ban Bảo trợ đã thực hiện chăm lo nhiều chương trình như: Tết cho người dân nghèo, “Bữa cơm cho người già”, xây dựng nhà tình thương, tặng Thẻ bảo hiểm y tế cho dân nghèo, chương trình đền ơn đáp nghĩa chăm lo các gia đình chính sách, cứu trợ thiên tai, trao học bổng cho học sinh nghèo, mổ mắt cho người dân, tặng xe lăn cho người khuyết tật, trợ cấp thường xuyên và đột xuất cho dân nghèo,... với tổng trị giá trên 38 tỷ đồng.

Tại chương trình giao lưu, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành bày tỏ sự ngưỡng mộ về sự thành công của mô hình Ban Bảo trợ Hội Chữ thập đỏ Quận 8, với các hoạt động đa dạng, tập hợp được sự tham gia tích cực của các thành phần xã hội, vận động được nhiều nguồn lực chăm lo không chỉ các đối tượng khó khăn trên địa bàn mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành bạn.

Ông Nguyễn Quốc Dân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo cán bộ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá đây là mô hình hay, cách làm sáng tạo, bền vững, do đó đề nghị các tỉnh, thành nghiên cứu học tập và nhân rộng mô hình.