Hơn 1000 đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tham gia hiến máu tình nguyện

(VOH) - Sáng 29/1, tại Cung văn hóa lao động TPHCM, 1000 đoàn viên, công nhân viên chức, lao động tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019.

Ngày hội do Liên đoàn lao động TPHCM phối hợp Trung tâm hiến máu nhân đạo và Bệnh viện Truyền máu huyết học TP thực hiện nhằm hưởng ứng Lễ hội xuân hồng 2019 với thông điệp : ”Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”. 

Tham gia ngày hội, mỗi đoàn viên công nhân lao động hiến từ 250ml-350ml máu, góp phần tạo nguồn máu dự trữ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TP trong dịp Tết này. 

Chị Nguyễn Ngọc Uyên, công nhân công ty TNHH Bến Thành BRSC cho biết: ”Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu, cảm thấy vui mình đóng góp được phần nào dù là nhỏ bé cho xã hội. Mình mong mọi người tích cực tham gia chương trình này”.

 đoàn viên, công nhân viên chức , lao động,  tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện, 2019

Đoàn viên công đoàn và công nhân lao động tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó chủ tịch Liên đoàn lao động TPHCM cho hay, hiện tại nguồn dự của ngân hàng máu còn rất ít trong khi lượng sử dụng mỗi ngày của TP từ 800 - 1000 đơn vị máu. Do đó, trong dịp Tết này rất cần những đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện để có đủ nguồn máu cho người bệnh cần truyền máu và dự trữ trong và sau Tết.

Việc phát động trong đoàn viên công đoàn và công nhân lao động đến với ngày hội hiến máu tình nguyện chính là hoạt động cần thiết mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.