Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” năm 2018

(VOH) - Sáng nay 5/8, hơn 5.000 tình nguyện viên Chữ thập đỏ và người dân TPHCM đã tham gia cuộc đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo lần thứ 12 năm 2018”.

Chương trình được tổ chức tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Với chủ đề “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, cuộc đi bộ do Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” (5/8 đến 5/9/2018) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và Ngày Nhân đạo thế giới 19/8. Qua đó vận động mọi người chung tay trợ giúp chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo trên địa bàn TPHCM và một số tỉnh, thành phố. 

Hội Chữ thập đỏ, đi bộ đồng hành, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo

Lãnh đạo thành phố cùng các tình nguyện viên và nạn nhân chất độc da cam tham gia cuộc đi bộ.

Năm 2017, qua chương trình đi bộ đồng hành, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã dành hơn 1 tỷ đồng để trợ giúp 3.100 lượt nạn nhân chất độc da cam; vận động trao tặng 790 chiếc xe lăn, xe lắc trị giá gần 1,4 tỷ đồng cho người khuyết tật nghèo; trao 118.700 suất quà Xuân Mậu Tuất 2018 trị giá 56,5 triệu đồng.

Dịp này, nhiều người dân đã ủng hộ tiền vào các thùng từ thiện do Hội Chữ thập đỏ TP bố trí ngay tại Công viên Văn hóa Đầm Sen để trợ giúp đồng bào vùng miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ bị thiệt hại do thiên tai.

Trước đó, Thành Hội đã phát động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cùng hưởng ứng và vận động mọi người quyên góp bằng cách nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia, với cú pháp VL gửi 1407, mỗi tin nhắn ủng hộ 20.000 đồng. Đồng thời, đặt các thùng quyên góp trước cổng cơ quan Hội, các trục đường giao thông, các chợ và khu dân cư.