Họp mặt kỷ niệm 226 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp

(VOH) - Sáng 13/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 226 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789 – 14/7/2015).

Văn nghệ mừng kỷ niệm 226 năm ngày quốc khánh Cộng hòa Pháp. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Lê Quốc Hùng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Pháp TP.HCM gửi lời chúc mừng đến Ngài Tổng Lãnh sự Emmanuel Ly Batallan, và thông qua ngài Tổng Lãnh sự đến chính phủ và nhân dân Pháp nhân sự kiện trọng đại này.

Trong những năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Pháp đã và đang phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật và quốc phòng. Trong đó, hợp tác kinh tế giữa TP.HCM với Pháp ngày càng khả quan. Tính đến tháng 1/2015, các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào thành phố xếp thứ 9 trong 71 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đặc biệt là hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM với vùng Rhone – Alpes và thành phố Lyon đang phát triển thuận lợi trên nhiều lĩnh vực.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả hợp tác đã đạt được, ông Emmanuel Ly Batallan, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.HCM khẳng định: Lãnh đạo Pháp và Việt Nam mong muốn đưa quan hệ hai nước bước sang một giai đoạn mới, phù hợp với mối quan hệ đối tác chiến lược song phương.