Khai mạc chợ phiên Nông sản an toàn tại Quận Bình Tân

(VOH) – Lễ Khai mạc Chợ phiên Nông sản an toàn tại Quận Bình Tân đã diễn ra tại Khuôn viên Ban Điều hành Khu phố 6, đường số 19, phường Bình Trị Đông B vào sáng 21/4. 

Đây là địa điểm thứ 5 của Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM và là một trong những hình thức mà Sở NN&PTNT TP tổ chức nhằm cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến người tiêu dùng.

Ông Trần Tấn Quý – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT TP cho hay: "Sở NN&PTNT TP muốn thông qua phiên chợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các đơn vị Hợp tác xã, các Tổ sản xuất trên địa bàn của TP cùng các tỉnh thành trên cả nước có điều kiện đem những sản phẩm an toàn được chứng nhận VietGap, Global Gap hoặc tham gia chuỗi an toàn đến quảng bá, tiêu thụ tại các phiên chợ và các hợp đồng được ký kết. Qua đó, nâng cao thương hiệu của đơn vị mình, giúp cho người dân an tâm sử dụng nông sản sạch và giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất".

Chợ phiên Nông sản an toàn tại Quận Bình Tân

Nhiều hợp đồng được ký kết tại lễ Khai mạc Chợ phiên Nông sản an toàn quận Bình Tân

Tại lễ khai mạc, nhiều trường học trên địa bàn quận Bình Tân cũng đã ký kết tiêu thụ sản phẩm với các đơn vị tham gia chợ phiên và các hộ chăn nuôi theo dự án Lifsap. Ông Nguyễn Tấn Lực – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chuỗi nông sản Sài gòn (SG S.A.P) cho hay đơn vị sẽ đồng hành phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ Nông nghiệp TP tổ chức các Chợ phiên Nông sản an toàn trên địa bàn TP: "Khi đến với Chợ phiên Nông sản an toàn, khi mua – người tiêu dùng sẽ mua trực tiếp tại người sản xuất; Và nông sản được bán trực tiếp đến người tiêu dùng.

Do đó, kênh trung gian sẽ giảm bớt, một phần hỗ trợ lại chính sách giá cho bà con nông dân, một phần ủng hộ lại lợi nhuận và cam kết bao tiêu sản phẩm cho người sản xuất. Lúc đó, người sản xuất sẽ yên tâm mở rộng sản xuất nguyên liệu của mình, và người dân thì yên tâm về mặt bình ổn giá cả và chất lượng của sản phẩm".

Chợ phiên Nông sản an toàn tại Quận Bình Tân

Người tiêu dùng mua hàng tại hợ phiên Nông sản an toàn tại Quận Bình Tân

Dự kiến trong thời gian tới Chợ phiên Nông sản an toàn TPHCM sẽ mở thêm các chợ phiên mới tại công viên Bình Phú (quận 6), khu Chung cư An Lộc - An Phúc (quận 2) và Trung tâm Thể thao tổng hợp và giáo dục hướng nghiệp cho học sinh (phường Tân Hưng, quận 7).