Khai mạc “Ngôi làng ASEAN – Thành phố Hồ Chí Minh 2017”

(VOH) - “Ngôi làng ASEAN – Thành phố Hồ Chí Minh 2017” do UBND TPHCM tổ chức chính thức khai mạc vào tối 21/9 tại Công viên 23/9.

Đây là sự kiện chính trị ngoại giao lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (1967-2017) và 22 năm Việt Nam gia nhập ASEAN (1995-2017) dự kiến thu hút khoảng 500.000 lượt người tham gia.       

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM nhấn mạnh, sự kiện “Ngôi làng ASEAN- Thành phố Hồ Chí Minh 2017” được tổ chức nhằm chia sẻ và vun đắp tinh thần ASEAN của người dân và cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và thông qua giao lưu kinh tế - văn hóa để đưa ASEAN đến gần gũi hơn với người dân Thành phố; thể hiện quyết tâm của ASEAN trong việc xây dựng một cộng đồng kinh tế vững mạnh với niềm tin “chung tay thay đổi, kết nối toàn cầu”.

“Ngôi làng ASEAN – Thành phố Hồ Chí Minh 2017” diễn ra trong 4 ngày với các chương trình giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa truyền thống của các nước ASEAN; các hoạt động giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp, quảng bá văn hóa du lịch của 10 nước thành viên ASEAN.

Một số tiết mục biểu diễn tại Ngôi làng ASEAN – Thành phố Hồ Chí Minh 2017”

Các du khách tham dự chương trình còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực phong phú của các quốc gia ASEAN và trực tiếp tham gia các trò chơi dân gian, thực hiện các công việc tạo ra các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam và các nước ASEAN.