Khảo sát việc chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức quận 9

(VOH) - Sáng 12/01, Ban Văn hóa Xã hội, HĐND TP HCM có buổi làm việc với một số trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, UBND phường và quận 9 về việc thực hiện chi thu nhập tăng thêm.

Sáng 12/01, bà Thi Thị tuyết Nhung, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân TP HCM làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với một số trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, UBND phường và quận 9 về việc thực hiện chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03 của Hội đồng Nhân dân TP.

Các đơn vị đã báo cáo với đoàn về những thuận lợi, khó khăn trong việc đánh giá, phân loại hàng quý theo hiệu quả công việc đối với cán bô cộng chức, viên chức, cán bộ không chuyên trách. Cán bộ, viên chức, người lao động ở các trường học khá vui với chính sách này, tuy nhiên, việc thu nhập tăng thêm vẫn có sự chênh lệch lớn khoảng 3 đến 4 lần giữa lao động có biên chế với lao động diện hợp đồng. Mức thu nhập giữa các đơn vị cũng khác biệt nhau 1 đến 2 lần.

Đặc biệt, trong quý 2 và quý 3, các thầy cô chưa thể tiến hành phân loại, đánh giá vì vướng quy định số ngày nghỉ trong các tháng 6 và 7, nghỉ hè. Các trường đề nghị các cơ quan liên quan có giải pháp tháo gỡ vấn đề. Bởi vì, dù là các tháng nghỉ hè nhưng các thày cô vẫn phải làm việc...

Thầy Đồng Công Hiện, Hiệu Trưởng Trường THCS Đặng Tấn Tài đề xuất được giải quyết chi thu nhập tăng thêm trong 2 tháng hè bởi vì các giáo viên vẫn làm việc trong hè như tháng 6 giáo viên vẫn coi thi nghề phổ thông, tuyển sinh lớp 10, chấm thi, tháng 7, bắt đầu cho công việc chuẩn bị cho năm học mới, giáo viên tham gia học bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, học bồi dưỡng chính trị để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh cho năm học mới.

Khảo sát chi thu nhập tăng thêm cho công chức, viên chức quận 9

Phía quận 9, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, cũng báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết 03 trên địa bàn. Trong đó có một số vấn đề cần các cơ quan của TP quan tâm như cần thực hiện để tránh hình thức, phải công tâm, công bằng, có thể gắn chi thu nhập thêm qua sử dụng kết quả của bản đánh giá cán bộ, viên chức hàng năm... Quận 9 đợt này ước tính chi 30 tỷ cho thu nhập tăng thêm này, chủ yếu là khối giáo dục của quận 9.

Các sở ngành cũng cho biết và đề xuất hướng giải quyết cho một số trường hợp còn vướng vì quy định như cán bộ hội chữ thập đỏ hoặc một số đơn vị công lập như Ban Giải phóng mặt bằng quận trong năm không hoạt động nên thiếu nguồn kinh phí để chi cho người lao động khi áp dụng Nghị quyết 03... ngành giáo dục đào tạo TP HCM đồng ý với đề xuất giải quyết chi thu nhập tăng thêm quý 2 và 3 cho các thày cô.

Phát biểu tại cuộc họp, bên cạnh đề nghị UBND quận 9 quan tâm và giải quyết đến người lao động ngành y tế, người vừa về hưu, cán bộ chữ thập đỏ,... Lưu ý, quá trình đánh giá phải công khai, minh bạch, rõ ràng, công bằng, tạo được phấn khởi, thi đua, không tạo sự so bì, tiêu cực... trong đó, để giải quyết chi thu nhập thêm cho ngành giáo dục, bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân TP cho biết tới đây, sẽ rà soát cụ thể đối với Sở giáo dục và đào tạo về khung chương trình học và những hoạt động của tháng hè, cùng với các sở liên quan như Sở Nội vụ, Tài chính... xem xét và có điều chỉnh một cách sớm nhất để đội ngũ giáo viên yên tâm làm việc.