Lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH)- 402 tập thể và cá nhân thực hiện tốt Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2017 đã được Thành ủy TPHCM trân trọng biểu dương vào sáng 19/5 đúng vào dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2017).

Đấu tranh, phá án bảo vệ tài sản cho người dân

Đây là những tập thể và cá nhân ở nhiều lĩnh vực với những việc làm thiết thực và hết sức cụ thể. Mỗi tập thể, cá nhân là một gương sáng về việc nhận thức, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; vận dụng khéo léo và tinh tế khi thực hiện nhiệm vụ được giao của bản thân, vào cuộc sống hàng ngày, trong đối nhân xử thế, giao tiếp ứng xử, giải quyết những vấn đề thiết thực của người dân, góp phần làm cho thành phố ngày càng tươi đẹp hơn.

Chia sẻ về công việc hiện tại của mình, đại úy Nguyễn Văn Thông, Điều tra viên Đội 8, Phòng PC46, Công an TP cho biết: với đặc thù của TPHCM thì hiện nay tội phạm nổi cộm trong những năm gần đây mà bản thân ông cùng đồng nghiệp phải đối mặt đó là người nước ngoài sử dụng công nghệ lừa đảo và đơn vị thường xuyên nhận được tin báo của nhân dân về tình trạng này. Để giải quyết các vụ việc phức tạp này, bản thân đại úy Nguyễn Văn Thông cùng đồng nghiệp đã nỗ lực rất nhiều để có thể hoàn thành nhiệm vụ, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Theo Đại úy Nguyễn Văn Thông, phòng cảnh sát kinh tế đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho đơn vị, thì toàn thể đơn vị đã dồn hết sức toàn tâm toàn lực cho công tác đấu tranh phá án, với một quyết tâm làm sao phá án nhanh nhất, sớm nhất, kịp thời bảo vệ tài sản cho người dân.

Với những nỗ lực trong thời gian qua, đại úy Nguyễn Văn Thông đã được nhận trên 20 bằng khen, giấy khen của Thủ tướng chính phủ, TPHCM, và cũng là chiến sĩ đầu tiên của TPHCM được nhận Bằng khen “Thanh niên công an làm theo lời Bác” của Bộ công an và vinh dự được Thành ủy tuyên dương về tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay đúng dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác.

Đại úy Nguyễn Văn Thông, Điều tra viên Đội 8, Phòng PC46, Công an TP giao lưu tại lễ lễ tuyên dương 

Gần dân, sâu sát dân 

Khi nhắc đến địa bàn Hiệp Bình Chánh, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh là một vùng trũng thấp, nơi người dân thường xuyên phải lo lắng về tình trạng vỡ bờ bao, ngập nước khi triều cường. Nhưng giờ đây, khi nhiều công trình hạ tầng đô thị được triển khai và hoàn thành, đã thay đổi đáng kể diện mạo của phường. Mỗi công trình đều mang dấu ấn của người dân chung tay đóng góp cùng chính quyền địa phương. 

Khi còn đảm nhiệm vai trò là Bí thư Đảng ủy Phường Hiệp Bình Chánh, ông Phạm Hoài Minh Tân đã cùng chính quyền địa phương thực hiện rất nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người dân. Điển hình như công tác chỉnh trang đô thị, vận động nhân dân tích cực tham gia, hay thành quả đáng ghi nhận về triển khai hệ thống nước sạch đến 100% hộ dân trên địa bàn phường trong thời gian sớm nhất. 

Từ nguồn vốn quận cấp hơn 1 tỷ, phường vận động được người dân đóng góp thêm hàng năm trên 3-4 tỷ đồng. Con số này đã góp phần rất lớn trong các hoạt động như bêtông hóa các tuyến đường tuyến hẻm, sửa chữa hệ thống thoát nước. Sự đồng thuận của người dân chung tay cùng chính quyền xây dựng đơn vị ngày càng khang trang hơn, đó cũng nhờ sự vận động, thuyết phục của cán bộ chính quyền nơi đây. Trong đó, công tác vận động nhân dân đóng vai trò hết sức quan trọng, hiểu được điều này và theo lời dạy của Bác, ông Phạm Hoài Minh Tân cùng tập thể chi bộ phường, cán bộ, đảng viên nỗ lực hết mình để đem lại diện mạo mới cho địa phương ngày càng phát triển. 

"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và đặc biệt là phong cách Hồ Chí Minh đó là phong cách gần dân, sát dân, chia sẻ với những khó khăn, trăn trở mong muốn của người dân, từ đó để mình tìm kiếm những công việc phù hợp, thích hợp và đưa vào chủ trương thực hiện của địa phương, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tạo sự đồng tình, đồng thuận không chỉ của cán bộ, đảng viên mà đặc biệt là của quần chúng nhân dân", ông Phạm Hoài Minh Tân bày tỏ.

Tập thể và cá nhân được tuyên dương thực hiện tốt Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2017.Ảnh: Minh Hiệp

Lan toả những việc làm tốt đẹp

Trân trọng và ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang nhắc nhỡ: Mỗi tấm gương tập thể, cá nhân được biểu dương hôm nay hãy tiếp tục giữ mình và không ngừng phấn đấu để ngày càng tỏa sáng và ngát hương hơn nữa. Tất cả cùng quyết tâm không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nghiên cứu, sáng tạo, cống hiến, hy sinh, đồng tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng và sự lan tỏa mạnh mẽ để cùng xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xứng danh Đảng bộ và nhân dân thành phố mang tên Bác luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ.

Qua một năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai kịp thời, sát đối tượng. Trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến bước đầu tích cực, có mặt sâu sắc hơn trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn, bước đầu phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tích cực xây dựng và thực hiện học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.