Lãnh đạo TPHCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ

VOH - Đoàn lãnh đạo TPHCM dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975).

Sáng 27/4, tại nghĩa trang liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy thành phố Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu lực lượng vũ trang Quân khu 7 do thiếu tướng Trần Vinh Ngọc - phó chính ủy Quân khu làm trưởng đoàn, đến dâng hương, dâng hoa mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ.

Tham gia cùng đoàn có Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện…

lanh-dao-tphcm-dang-huong-cac-liet-si
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ TPHCM

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của gần 14.500 anh hùng liệt sĩ, để tưởng nhớ và tri ân.

bi-thu-nen-dang-huong-cac-liet-si
Bí thư Thành ủy TPHCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ TPHCM

Sau đó, đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng tại nghĩa trang TPHCM (nghĩa trang Lạc Cảnh, thành phố Thủ Đức).

Các đại biểu đã dành phút tưởng niệm đến công lao to lớn của các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM. Đồng thời, thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương để bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ.

lanh-dao-tphcm-dang-hoa-chu-tich-ho-chi-minh
Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM.

Tại đây, đoàn đại biểu đã dành một phút mặc niệm, thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tiếp đó, đoàn đại biểu TPHCM đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1).