Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào

(VOH) - Sáng 6/4, hơn 100 chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào đã có buổi gặp gỡ, cùng hiến kế cho TPHCM về những giải pháp cụ thể giải pháp xây dựng thành phố.

Tham dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng hơn 100 chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào.

Ngay sau buổi thảo luận riêng từng chủ đề, Lãnh đạo thành phố sẽ có cuộc họp chung với chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào nhằm ghi nhận những ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp hướng đến xây dựng TPHCM  trở thành khu đô thị sáng tạo, trung tâm thương mại dịch vụ, tài chính của cả nước và khu vực; trở thành hạt nhân của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam. Lãnh đạo TPHCM nhấn mạnh: để xây dựng thành công mô hình đột phá thì không thể thiếu sự gắn kết “bốn nhà” gồm: Nhà nước – Nhà doanh nghiệp – Nhà khoa học và Nhà đầu tư tài chính cả trong và ngoài nước. Trong đó, nguồn lực kiều bào đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của thành phố.

Đồng hành với thành phố, hơn 40 kiều bào là các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân đã và đang làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới đã có những đóng góp, hiến kế cụ thể cho từng hạng mục phát triển quan trọng của thành phố như Giải pháp giảm khí thải độc hại cho xe gắn máy đến 60% cho ô tô đến 98%...

Bên cạnh đó, các doanh nhân, trí thức kiều bào sẽ được nghe báo báo đề dẫn và cung cấp thông tin về cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư về khu đô thị sáng tạo, trung tâm thương mại dịch vụ, tài chính. 

Phát biểu tại hội nghi, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao vai trò của đội ngũ trí thức, doanh nhân kiều bào cũng như những đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố. Hiện nay, TPHCM đang tập trung xây dựng khu đô thị sáng tạo và trung tâm tài chính, Thành Phố rất cần nguồn lực để phát triển trong đó sự đóng góp ý kiến của các kiều bào để xây dựng thành phố là vô cùng cần thiết.

Ông Nguyễn Thành Phong tiếp chuyên gia trí thức, doanh nhân kiều bào

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tại phiên gặp gỡ về lĩnh vực tài chính

Chủ trì phiên gặp gỡ về lĩnh vực tài chính, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ ông nhận được nhiều ý kiến góp ý tâm huyết của Việt kiều về việc làm sao xây dựng TPHCM thành trung tâm kinh tế của khu vực Đông Nam Á. Chính bởi những tình cảm của Việt kiều với TPHCM, ông đề nghị Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài mời Việt kiều về gặp gỡ để trực tiếp lắng nghe ý kiến của họ.

Cũng tại hội nghị, TPHCM đã cung cấp thông tin với các kiều bào về cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư về khu đô thị sáng tạo, trung tâm thương mại dịch vụ, tài chính, hướng đến một trung tâm thương mại dịch vụ, tài chính và khoa học của cả nước và khu vực.