Tin TPHCM ngày 29/04/2017: Lãnh đạo TPHCM viếng nghĩa trang liệt sĩ Thành phố

(VOH) - Sáng nay, 29/4, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ TP, nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017).

Đoàn do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm dẫn đầu. 

Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Quân khu 7, đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Tin TPHCM ngày 29/04/2017: Lãnh đạo TPHCM viếng nghĩa trang liệt sĩ Thành phố 1

Đoàn đại biểu dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ sự hi sinh của anh hùng, liệt sĩ. Sau đó, đoàn dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ và thắp hương các mộ liệt sĩ

Tin TPHCM ngày 29/04/2017: Lãnh đạo TPHCM viếng nghĩa trang liệt sĩ Thành phố 2

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thắp hương tưởng nhớ sự hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của TP nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng đã yên nghỉ. 

* Cũng trong sáng nay, tại huyện Củ Chi, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy  ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến viếng Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TPHCM.

Tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của hơn 44.700 mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ. Ngay sau đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, Nghĩa trang Chính sách TP.

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ; những đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP của các thế hệ cán bộ TP qua các thời kỳ đang yên nghỉ trong Nghĩa trang Chính sách TP.