Lễ công nhận “Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10”

(VOH) – Sáng 24/3, UBND Quận 10 đã tổ chức Lễ công nhận “Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10”.

Qua 3 năm triển khai thực hiện đề án xây dựng Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu tại Trung tâm thương mại Dược phẩm và trang thiết bị y tế thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Mười, cơ bản đến nay đã đạt 16/17 tiêu chí của UBND Quận đề ra.

Hiện nay tại Trung tâm có 158 đơn vị kinh doanh về dược phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng; 147 đơn vị được Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, giấy chứng nhận "Thực hành tốt bảo quản thuốc", giấy chứng nhận "Thực hành tốt phân phối thuốc".

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay đối với Trung tâm Thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế 134/1 Tô Hiến Thành là một trong những “nhánh” đăng ký tham gia Chương trình Bình ổn thị trường Dược của Sở Y tế TP.

Ngoài các Doanh nghiệp hiện đang tham gia tại Trung tâm này, thời gian tới, Sở Công thương sẽ có xem xét và vận động thêm một số Doanh nghiệp khác có tiềm năng để cùng tham gia trong Chương trình này, vì đây là Chương trình lớn của TP và của cả nước, nhằm đảm bảo được các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhân dân được TP quản lý chặt chẽ, không làm xáo trộn, bất ổn trong nhân dân.

Lễ công nhận Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10

Đến nay có thể khẳng định Trung tâm Thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế là mô hình phân phối Dược phẩm lớn tại TPHCM và khu vực phía Nam, góp phần vào bình ổn giá thuốc trên thị trường và đảm bảo phục vụ sức khỏe cho cộng đồng.