Mỗi tháng Tổng đài 1022 tiếp nhận 10 ngàn lượt phản ánh về hoạt động xe buýt

(VOH) - Sau gần 5 năm hoạt động, Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 1022 đã ghi nhận gần 651.000 lượt phản ánh của người dân gửi đến để thông tin về các sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TPHCM.

Tại buổi họp báo sáng 11/1 thông tin về hiệu quả sau 5 năm vận hành việc nâng cấp, mở rộng, tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật, Sở Thông tin truyền thông cho biết, lĩnh vực hoạt động xe buýt nhận được nhiều phản ánh nhất với xấp xỉ 10 ngàn lượt trong một tháng, chiếm gần 86% tổng số phản ánh của tổng đài.

Quang cảnh buổi họp báo.

Để nâng cao tính tương tác giữa người dân và hệ thống, đến nay, đơn vị chủ trì - Sở Thông tin và truyền thông, đã kết nối với 84 đơn vị thuộc các Sở ngành, quận huyện cũng như các đơn vị quản lý, sở hữu, duy tu hạ tầng trực tiếp xử lý nhanh các sự cố mà người dân phản ánh.

Đánh giá hiệu quả của việc nâng cấp Tổng đài 1022, ông Lê Quốc Cường, PGĐ Sở Thông tin và truyền thông TPHCM cho rằng, với việc nâng cấp như hiện nay, đã mở rộng việc tiếp nhận và xử lý thông tin ở 24 quận, huyện để cùng chung tay xử lý sự cố hạ tầng đô thị.

“Với chức năng này, sắp tới, có thể sẽ mở rộng xuống các phường, xã; mở rộng việc tiếp nhận thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh trật tự, quản lý lòng đường, vỉa hè… ngoài ra sẽ tích hợp với các hệ thống khác, trong đó có hệ thống camera hiện đang triển khai hiện nay", ông Cường cho biết thêm.